สื่อ online สร้างเครือข่ายไร้พรมแดน เว็บข่าว Online 24 ชั่วโมง       
สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานีอาร์ทีวีวัน สื่อออนไลน์ สร้างเครือข่าย ไร้พรมแดน วิทยุ-โทรทัศน์ เพื่อการศึกษา ผลิตโดยกลุ่มเยาวชนเพื่อเยาวชน คลิกที่นี่

อ่านบทความสกู๊ปพิเศษ

“ครองใจคน” หลากหลายเหตุผลที่คนไทยรัก “ในหลวง”

ข่าวประชาสัมพันธ์


สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ร่วมแสดงความจงรักภักดี์ โครงการถวาย ๘๔ พรรษา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสพระราชทานแก่ป ระชาชนชาวไทย ในโอกาสขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2555 ความว่า "ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดี มาอวยพรแก่ท่านทุก ๆ คน และขอขอบใจท่านเป็นอย่างมาก ที่ร่วมกันจัดงานฉลองอายุคร บ 7 รอบให้อย่างเหมาะสมงดงาม ระหว่างปีที่แล้วเหตุการณ์ต ่าง ๆ ในบ้านเมืองนับว่าเป็นปรกติ ดี แต่พอเข้าปลายปี ก็เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ เป็นเหตุให้ประชาชนหลายจังห วัดต้องประสบอันตรายและความ เดือดร้อน ลำบาก ความเสียหายครั้งนี้ดูจะร้า ยแรงกว่าครั้งไหน ๆ ที่ผ่านมา ข้อนี้น่าจะเป็นเครื่องเตือ นใจอย่างสำคัญดังที่ข้าพเจ้ าได้กล่าวไว้หลายครั้งแล้วว ่า วิถีชีวิตของคนเรานั้น จะต้องมีทุกข์ มีภัย มีอุปสรรค ผ่านเข้ามาเนือง ๆ ไม่มีผู้ใดจะอยู่เป็นปรกติส ุขอย่างเดียวได้ ทุกคนจึงต้องเตรียมกาย เตรียมใจ และเตรียมการไว้ให้พร้อมเสม อ เพื่อเผชิญและป้องกันแก้ไขค วามไม่ปรกติเดือดร้อนต่าง ๆ ด้วยความไม่ประมาท ด้วยเหตุผล ด้วยหลักวิชา และด้วยสามัคคีธรรม ในปีใหม่นี้จึงขอให้ประชาชน ชาวไทยได้ตั้งตนอยู่ด้วยควา มไม่ประมาท โดยมีสติ รู้ตัว และปัญญา รู้ผิด กำกับอยู่ตลอดเวลา ผู้ใดที่มีภาระหน้าที่อันใด ก็เร่งกระทำให้สำเร็จลุล่วง กันไป ให้ทันการณ์ทันเวลา ผลงานทั้งนั้นจะได้ส่งเสริม ให้แต่ละคนประสบแต่ความสุข ความเจริญ และทำให้ชาติบ้านเมืองดำรงม ั่นคงและก้าวหน้าต่อไป ด้วยความผาสุกสวัสดี ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตน ตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ งหลาย จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคนให ้มีความสุข ไม่มีทุกข์ ไม่มีภัย ตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน"
 

   

              
   
ดาว์โหลด เว็บบราวเซอร์ ที่ใช้ท่องความเร็วในการเล่นอินเตอร์เน็ตที่ดีที่สุดในการเข้าชมเว็บไซต์ของทางสถานี อาร์ ทีวี วัน

เพื่อความสมบูรณ์ในการนำเสนอของ www.rtv1.net 
กรุณาติดตั้งโปรแกรมเสริม Adobe Flash สำหรับแสดงผลข้อมูลในรูปแบบมัลติมีเดีย และ Apple Quictime สำหรับแสดงผลข้อมูลในรูปแบบ Quicktime VR

        

การแสดงหน้าเว็ปที่เหมาะสมควรใช้Google Chrome
RTV1   STATION   THAILAND
 
สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วีน สื่อ Online สร้างเครือข่ายไร้พรมแดน เว็บข่าว 24 ชั่วโมง
 
 
 
 
 
 
สถานี อาร์ ทีวี วัน วิทยุ โทรทัศน์ เพื่อข่าวสาร สาระบันเทิง และเพื่อการศึกษา ผลิตโดย กลุ่มเยาวชนเพื่อเยาวชน +
 
โลโก้ ช่อง 3 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่
โลโก้  ช่อง 5 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่
โลโก้ ช่อง 7 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่
 
 
 

รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

สาส์นรัก.MP3   ศาสนารัก.MP3  รักเถอะรักกันไว้.MP3  ไร้รักไร้ผล.MP3   
รักหนึ่งในหัวใจ.MP3
   รักชาติยิ่งชีพ.MP3   แดนดินถิ่นรัก.MP3

 

 
9/4473_0_PbNo13.jpg8/3657__INV240811.jpg8/3605__plook_2011_3.jpg8/3602__motherbaby73.jpg8/3525__LL42.jpg 10/4530_0_auditionallinone.jpg
 

ขอให้ทุกท่านจงมีแต่ความสุขตลอดปี 2555

จากทีมข่าวบันเทิง

ข่าวการเมืองไทยติด 10 อันดับ ติดกระแส อัพเดดตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวสั้นทันทุกวินาที   

ข่าวด่วน สถานการณ์ร้อนๆ
ที่เกิดขึ้นทั่วไทย ทั่วโลก อัปเดตทุก24 ชม.ให้คุณทันเหตุการณ์โลกทุกๆวัน.

โดยทีม ข่าวพิราบขาว


 
ขอขอบคุณสำนักข่าวทุกสำนัก และ ช่างภาพทุกท่าน ทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน
  อ่านข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวด่วน สถานการณ์ร้อนๆ ที่เกิดขึ้นทั่วไทย ทั่วโลก อัปเดตทุก24 ชม.ให้คุณทันเหตุการณ์โลกทุกๆวัน
 
โดยทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน

คลิกอ่านข่าวทั้งหมดที่นี่

 
   
 

อ่านข่าวบันเทิงย้อนหลังต่อ คลิกที่นี่   โดยทีมข่าวบันเทิง

 

อ่านข่าวบันเทิงเก่าย้อนหลัง คลิกที่นี่

 
บรรยากาศความมันส์! ใน “เจ ทเวนตี้ แอนนิเวอร์ซารี่ คอนเสิร์ต”


มันส์! ถึงอารมณ์กันถ้วนหน้า สำหรับ “เจ ทเวนตี้ แอนนิเวอร์ซารี่ คอนเสิร์ต” ที่จัดเต็มเหนี่ยวไปแล้ว 4 รอบ เมื่อเจ้าพ่อขาแดนซ์เจ-เจตริน วรรธนะสิน ได้สร้างความฮือฮาให้วงการเพลงแดนซ์...ดูเพิ่มเติม
“ตูน-เป้-ฮิวโก้” ร่วมแสดงบทชีวิตของ “คาราบาว”

คาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิต ที่มีอายุมานานกว่า 30 ปี และมีเพลงอมตะอีกมากมาย กำลังจะทำภาพยนตร์อัตชีวประวัติของทางวง โดยครั้งนี้ จะมีการร่วมดึง นักร้องนักแสดงชั้นนำของเมืองไทย เพื่อมารับบทนำในภาพยน...ดูเพิ่มเติม
 
ร่วมยินดี “สน ยุกต์” รับปริญญา “วิศวะ จุฬาฯ”


ต้องขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตป้ายแดงสุดหล่อจากรั้วจามจุรี อย่างหนุ่ม สน ยุกต์ ส่งไพศาล ที่สำเร็จการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (หลักสูตรนานาชาติ) ซึ่งกำลังซ้อมรับปริญญา โดยมีบรรดาเพื่อนพ้อง พี่น้อง ไปร่วมแสดงความยินดีกันมากมาย รวมถึงครอบครัวสุดน่ารักของหนุ่มสนด้วย
“แต้ว ญฐพร” สวย-เก่ง! คว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 จุฬาฯ


นางเอกวิก 3 แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ทั้งสวยทั้งเก่ง ที่เพิ่งรับปริญญา จบเป็น บัณฑิตใหม่ อีกคนแล้ว แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ สำเร็จการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 อีกด้วย วันรับปริญญา เหล่าบรรดา เพื่อนๆในวงการบันเทิง และเพื่อนนอกวงการ โดยเฉพาะหวานใจ คอยเทคแคร์อยู่ไม่ห่าง
 

“เสี่ยตา” ปัดจ้างน้องปอนด์ 1 หมื่นเปลือยหน้าอกวาดรูป


เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ยัง ไม่จบ กับกรณีของ “ปอนด์” น.ส.ดวงใจ จันทร์เสือน้อย อายุ 23 ปี หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันไทยแล นด์ ก็อตทาเลนต์ 2012 ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์แบบสาด เสียเทเสียมากที่สุดในขณะนี ้ เนื่องจากมีการเปลือยหน้าอก วาดภาพโชว์บนเวทีการแสดง จนทาง “เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล” บอสใหญ่บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายการ ได้ออกม...ดูเพิ่มเติม

 
 

“ปล้นนะยะ 2 อั๊ยยยย่ะ” ภาพยนตร์ฮากระจายสไตล์ผู้กำกับ “พจน์ อานนท์” ที่เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ฟอร์ มยักษ์ที่รวมตัวนักแสดงระดับแนว หน้ามาเป็นโขยง โดยหนึ่งในนั้นคือพระเอกหน้าหล่ อ “ออย-ธนา สุทธิกมล” ซึ่งน้อยครั้งนักที่เราจะๆด้เห็ นหนุ่มคนนี้ในจอภาพยนตร์ และที่สำคัญไปกว่านั้นการมาปราก ฏกายในตำแหน่งนักแสดงนำในครั้งน ี้หนุ่มออยพลิกบทบาทครั้งใหญ่ใน ชีวิตกับการรับบทโจรหน้าบากเป็น ครั้งแรก รับรองใครได้เห็นต้องกรี๊...ดูเพิ่มเติม

เรื่องราวความวุ่นวายเริ่มต้นขึ ้นที่โรงพยาบาลเสริมความงาม สถานที่รวมตัวสาวประเภทสองที่หล งใหลรักใคร่การทำศัลยกรรม ทุกเช้าจะมีบรรดาสาวๆ ที่อยากสวยมานั่งรอคิวอัพเลเวลค วามสวยและผ่าตัดแปลงเพศกันแน่นข นัดอยู่เป็นประจำ แต่เช้านี้เรื่องราวไม่เป็นเฉกเ ช่นทุกวัน เพราะอยู่ๆ ก็มีแก๊งค์เด็กช่างกลที่บุกเข้า มาในโรงพยาบาลด้วยสภาพเลือดเต็ม ตัว เนื่องจากเกิดเหตุยิงกันบนรถเมล ์ คุณหมอคนสวยที่เคยแต่ผ่าๆ เฉาะๆ เสริมความงาม...ดูเพิ่มเติม

 ลิขิตฟ้าชะตาดิน ออกอากาศวันที่ 5 – 8 มี.ค. 55

2 มี.ค.55 ตอนที่ 16 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2555 เวลา 20.25 น. ช่อง 5 บุรี-เกียรติบดินทร์ ร่วมหัวแกล้ง อาจ้าง นายหัวบัญชา(นพพล โกมารชุน) มอบหมายงานให้อาจ้าง(สน ส่งไพศาล) รับงานก่อสร้างศูนย์ราชการต่อจากบุรี(ปราบ ยุทธพิชัย) ทำให้บุรีแค้นใจมากที่โดนขโมยงานไป เลยดึงเกียรติบดินทร์ (พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล) 

รายการ “เรื่องของเรื่อง” เส้นทางธรรม “พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี”

2 มี.ค.55 เรื่องของเรื่อง จันทร์ที่ 5 มี.ค.นี้ พิธีกรกัปตัน-ภูธเนศ จะพาไปฟังเส้นทางธรรมของพระมหาวุฒิชัย ว.วชิรเมธี ที่ตัดสินใจบวชเรียน ศึกษาพระธรรมมาตั้งแต่เด็กๆ จนปัจจุบันกลายเป็นพระนักปราชญ์ที่หลายคนศรัทธาในวิธีคิดและคำสอน อยากรู้อะไรคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ท่านละทิ้งทางโลก 

 
 

‘Hollywood Stars & Divas’

คอนเสิร์ตการกุศลเพื่อเด็กพิการ

        เนื่องในปีมหามงคล สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษาในปี 2555 ทางสภากาชาดไทย ร่วมกับ โรงแรมสยามซิตี และสิงห์คอร์เปอเรชั่น จัดงานแสดงคอนเสิร์ตการกุศลประจำปี เพื่อระดมทุนหารายได้บำรุง ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ในวันที่ 15-17 มีนาคม 2555 ณ ห้องกมลทิพย์บอลรูม โรงแรมสยามซิตี้

กมลา สุโกศล ประธานกรรมการโรงแรมสยามซิตี กล่าวว่า ในช่วงเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ตนเองและครอบครัวซึ่งมีใจรักในเสียงเพลงและดนตรี รวมถึงโรงแรมสยามซิตี ได้จัดการแสดงดนตรีคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อหารายได้มอบให้กับสถาบันการแพทย์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของสภากาชาดไทยเสมอมา

ในปี 2555 เป็นปีที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ตนเองและครอบครัว และโรงแรมสยามซิตี จึงได้คอนเสิร์ต “Hollywood Stars & Divas”เป็นคอนเสิร์ตประจำปี 2555 ขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ และสืบเนื่องจากปีที่แล้วที่ได้จัดคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อหารายได้บำรุง ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความพิการบนใบหน้า และกะโหลกศีรษะ ชนิดรุนแรงให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง ให้สามารถดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างเป็นปกติต่อไปเพื่อให้สำเร็จผลสมดังเจตนารมณ์

 

“Hollywood Stars & Divas” ได้รวมเพลงยอดฮิตต่างๆ ที่เป็นอมตะ จากภาพยนตร์ดังของฮอลลีวูด และนำบทเพลงของนักประพันธ์และนักร้องชื่อดัง ตลอดจนเพลงป๊อปสมัยใหม่ที่ทุกท่านชื่นชอบของ Tony Bennett, Liza Minnelli, Frank Sinatra, Michael Buble, Michael Jackson, Christina Aguilera, Justin Bieber พร้อมร่วมรำลึกถึงการจากไปของ Whitney Houston และ Amy Winehouse และฉลองนักร้องหน้าใหม่ Adele ที่ชนะรางวัล Grammy Awards ในปีนี้ 6 รางวัล มาร่วมแสดงในคอนเสิร์ตครั้งนี้

นำโดย ครอบครัว สุโกศล” กมลา – มาริสา – ดารณี – กมล (สุกี้) – กฤษดา (น้อย) และ น้องนาตาเลีย ร่วมด้วย ดลชัย บุณยะรัตเวชธานี พูนสุวรรณ และศิลปินคุณภาพอีกมากมาย บรรเลงโดยบิ๊กแบนด์ แจ๊สออเครสต้า นอกจากนี้ยังมีคณะนักแสดงนักเต้นจากโรงเรียนอารีย์นาฏยศิลป์ ซึ่งกำกับท่าเต้นโดย อาจารย์อารีย์ สหเวชชภัณฑ์ มาร่วมแสดงเพื่อเพิ่มความสนุกสนานตื่นตาตื่นใจ

คอนเสิร์ตการกุศลจัดขึ้นในวันที่ 15-17 มีนาคม 2555 ณ ห้องกมลทิพย์บอลรูม โรงแรมสยามซิตี รอบปกติ ในวันที่ 15 และ 17 มีนาคม การแสดงเริ่มเวลา 20.00 น. บัตรราคา 2,500 / 2,000 / 1,500 / 1,000 บาท นักเรียนนักศึกษาราคา 400 บาท

รอบกาล่าดินเนอร์ในวันที่ 16 มีนาคม เริ่มเวลา 19.00 น. บัตรราคาโต๊ะละ 40,000 บาท และ 35,000 บาท รายได้จากการจัดงานมอบให้ โครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา ของศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และซื้อบัตรได้ที่ โรงแรมสยามซิตี โทร. 02-247-0123 ต่อ 1928 และ 1946 หรือเว็บไซต์ www.siamhotels.com หรือwww.facebook.com/siamcity หรือ www.twitter.com/SiamBuzz

 

‎"ยิ่งลักษณ์" นายกฯ รับมอบระฆังมหาพุทธชยันตี สัญลักษณ์การจัดงานพุทธชยันตี ซึ่งเป็นกิจกรรมสมโภชพุทธชยันตี  2600ปี ซึ่งจะมีการจัดงานขึ้นในวันมาฆบ ูชา 4 มี.ค.นี้ ที่พุทธมณฑล นายริว ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ และนายเอ ศุภาชัย ไพจิตร ศิลปินนักร้อง ตัวแทนสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธ ศาสนาแห่งประเทศไทย อัญเชิญระฆังมหาพุทธชยันตีจำนวน  2 ใบ จากสมเด็จพระพุฒาจารย์ประธานคณะ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ สมเด็จพระสังฆราชฯ เพื่อมอบให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นปฐมกฤษ์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์การจัดงานพุท ธชยันตีอย่างเป็นทางการซึ่งเป็น กิจกรรมสมโภชพุทธชยันตี 2600ปี พุทธบูชาพระทันตธาตุ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่อัญเชิญจากราชอาณาจักรภูฎานแ ละมหากรรมลั่นระฆังมหาพุทธชยันต ี 2600ปี เพื่อสันติภาพโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันมาฆบูชา 4 มีนาคม 2555นี้ ที่พุทธมณฑล โดยหลังจากการรับมอบระฆังมหาพุท ธชยันตี นายกรัฐมนตรี เดินทางขึ้นห้องประชุม ครม.ทันที

กิจกรรม Love is in The Air Asia,วิวาห์ลอยฟ้ารับวาเลนไทน์

 

8 คู่รักในกิจกรรม Love is in The Air Asia ชมแสงอาทิตย์สุดท้ายของวัน ที่ แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต หลังจากในตอนเช้าชมแสงอาทิตย์แรกของวัน ที่ ผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว นิตยาสาร WE ร่วมกับ สายการบิน แอร์เอเชีย คัดเลือกผู้เขียนเรื่องคู่รักของตนเองที่ประทับใจมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว

Photographer ชาญณรงค์ พรดิลกรัตน์

 

สงขลา/สั่งดอกกุหลาบ10,000ดอก รับวันวาเลนไทม์

 กระแสวาเลนไทน์ฟีเวอร์ยังมาแรง เจ้าของร้านดอกไม้ในอำเภอเมืองสงขลาสั่งดอกกุหลาบเกรด A คุณภาพ ทั้งจากคุนหมิง ประเทศจีนและจากเชียงใหม่ 10,000 ดอก รับวันวาเลนไทม์ในวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดงและสีขาว ขณะนี้ออร์เดอร์สั่งดอกไม้เข้ามาเยอะมาก เชื่อ กระแสวาเลนไทน์ฟีเวอร์มาแรงเหมือนทุกปี ปีนี้เอาใจวัยรุ่นที่นิยมใช้ช๊อตโกแล๊ตโฟเรโร่ แทนดอกกุหลาบ ทางร้านก็จัดเป็นช่อไว้ให้ด้วย ถึงอย่างไรดอกกุหลาบก็ยังครองความนิยมอยู่

ดอกกุหลาบเกรด A จากจังหวัดเชียงใหม่และจากเมืองคุนหมิง ประเทศจีนร่วมหมื่นดอก ได้ทยอยเดินทางมาถึงร้านภาณุวัฒน์ฟลอริสท์ เลขที่ 77/4 ถนนไทรบุรี อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายดอกไม้ชื่อดังในอำเภอเมืองสงขลา เพื่อเตรียมไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าในวันวาเลนไทม์วันพรุ่งนี้(ที่ 14) เนื่องจากกระแสวันวาเลนไทน์ฟีเวอร์ยังมาแรง โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดงและสีขาว หลังมีการสั่งจองดอกไม้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ทางร้านต้องเร่งสั่งดอกกุหลาบสีแดงและสีขาวเข้ามาเพิ่มเป็นล๊อตที่ 2 โดยปีนี้ร้านดอกไม้ต่างหันมาสั่งดอกไม้จากจังหวัดเชียงใหม่และจากคุนหมิงประเทศ
จีนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะดอกกุหลาบคุณภาพเกรด A ซึ่งมีดอกใหญ่ มีสีสันสวยงาม ซึ่งจะจำหน่ายดอกละ 50 บาท

นายภาณุวัฒน์ บุหลัน เจ้าของร้านภาณุวัฒน์ฟลอริสท์ กล่าวว่า วันวาเลนไทม์ปีนี้ มีออร์เดอร์สั่งดอกไม้เข้ามาเป็นจำนวนมากเกินที่คาดเอาไว้ ทำให้ต้องสั่งดอกไม้เข้ามาเพิ่มเป็นการด่วนเพื่อให้ทันใช้ในวันวาเลนไทน์ ส่งผลให้ราคากุหลาบพุ่งสูงขึ้นเกือบเท่าตัว ทางร้านสั่งดอกไม้เชียงใหม่และจาก
คุนหมิงประเทศจีน ในด้านคุณภาพดอกกุหลาบที่สั่ง เป็นดอกไม้เกรด เอ ทั้งหมด
คุณภาพดีกว่าเดิม ราคากุหลาบแดงเกรดเอ ดอกหนึ่งราคา 50 บาท ราคาเป็น
ช่อเริ่มต้นที่ช่อละ 300 บาท ถึง 3,000 - 4,000 บาท ตอนนี้ออเดอร์ที่สั่งมาอยู่ที่
500 – 1,500 บาท อันนี้สุดแล้วแต่ลูกค้าต้องการดอกกุหลาบมากน้อยกี่ดอกด้วย

และในปีนี้เอาใจวัยรุ่นที่นิยมใช้ช๊อตโกแล๊ตโฟเรโร่ แทนดอกกุหลาบ ทางร้านนำมาห่อเป็นช่อดอกไม้ เพราะช๊อคโกแล๊ตผู้รับจะได้ประโยชน์มากกว่าดอกกุหลาบเพราะเก็บไว้ได้นาน ราคาอาจจะถูกกว่าดอกกุหลาบด้วย ในปีนี้ทางร้านทำดอกกุหลาบเป็นช่อหลากสีสันจำหน่ายในราคาช่อละ 300 - 3,000 บาท สำหรับออร์เดอร์ในวันนี้จะเข้ามาเยอะ ทางร้านจึงต้องระดมเด็กเข้ามาช่วยจัดช่อดอกไม้ เพราะสมัยนี้ไม่ต้องมีการสั่งจองเข้ามา เพียงเข้ามาในร้านสั่งจะได้รับของทันที ในปีนี้ทางร้านสั่งดอกกุหลาบเพิ่มเข้ามาอีกเท่าตัวเนื่องจากมีออร์เดอร์สั่งเข้า
มากกว่าที่คาดไว้

 
 

องค์กรศิลปินรวมพลังจัดงานของคุณและช่วยเหลือศิลปินถูกน้ำท่วม

เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ เวลา ๑๔.๓๐ น. ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย  นางดาวลดา พันธุ์วร ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห ่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าว การจัดงาน “มาลัยน้ำใจ มอบให้ศิลปินไทยประสบภัยน้ำ ท่วม” ซึ่งกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ สมัชชาศิลปินแห่งประเทศไทย , สมาพันธ์ศิลปินเพื่อสังคมแล ะบุคคลในแวดวงบันเทิง โดยได้รับการสนับสนุนจากองค ์กรเภสัชกรรม และสำนักงานกองทุนสนับสนุนก ารส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) เพื่อเชิดชูเกียรติและขอบคุ ณศิลปินที่ได้ช่วยเหลือประช าชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยบริจาคเงิน สิ่งของ จัดคอนเสิร์ต การแสดง การละเล่นต่างๆ ปลอบขวัญ ในขณะที่บ้านของศิลปินก็ประ สบภัยพิบัติเช่นเดียวกัน กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงของศิลปินหลากหลาย และมีการจำหน่ายผลผลิตหรือผ ลงานของศิลปินที่ถูกน้ำท่วม  อาทิ งานเพลง วิจิตรศิลป์ แกะสลัก และงานประดิษฐ์ต่างๆ โดย งาน “มาลัยน้ำใจ มอบให้ศิลปินไทยประสบภัยน้ำ ท่วม” จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ณ ลานกลางแจ้ง ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย  ตั้งแต่เวลา ๑๑.๐๐ – ๑๕.๐๐ น. จึงขอเรียนเชิญศิลปินไปรวมพ ลังและสนุกร่วมกัน พร้อมรับของรางวัลกลับบ้านโ ดยไม่เสียค่าใช้ใดๆทั้งสิ้น

 

AIS Music Store มอบของขวัญสุดพิเศษ
ให้คุณร่วมทีมแข่งขันโบว์ลิ่ง ในห้องพิเศษ Platinum ที่ Blu-O สยามพารากอน
แถมด้วย Mini Concert แบบ อบอุ๊น อบอุ่น กับ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ และ BetterWeather

แค่โหลดเพลงของ Sony Music ผ่าน AIS Music Store ก็มีสิทธิ์ลุ้นง่ายๆ แล้ว
รีบสมัคร รีบโหลด ก่อน 20 กพ. นี้น้าาาาาาาา

เต็มที่ทุกเพลงในแบบคุณกับ AIS Music Store Load/Play/Share
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นฟรี โทร.*900 เลือก AIS App Store ทั้ง BB, Android และ iPhone สมัครสมาชิก โทร.*1525

หนังรัก 30 เรื่อง ฉบับไทยที่ทุกคู่รักห้ามพลาด

หลายคนต้องคิดถึงเทศกาลแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์แน่ ทุกครั้งที่ปฏิทินใกล้พลิกเปลี่ยนจากเดือนมกรามคมเป็นกุมภาพันธ์ทีไร ในวันนั้นหลายคู่รักคงออกไปทานข้าวหรือทำกิจกรรมร่วมกัน วันนี้เราเลยขอนำเสนอ หนังรักโรแมนติก ของไทยที่เคยออกฉายสร้างความประทับใจให้กับใครหลายๆ คนถึง 30 เรื่องมาให้คนมีความรักได้นั่งดูด้วยกันเพื่อเพิ่มความหวานให้กับชีวิต ถ้าอยากรู้ว่าหนังรักฉบับไทยที่เราคัดมาจะมีอะไรควรหามาดูบ้าง ก็ตามมาดูกันเลย .

 
 
 

มาริโอ้ ควง ไอซ์ สวมชุดเจ้าสาว ถ่ายโปสเตอร์ รักสุดทีน และเพื่อนซี้ ดีเจจั๊ด-พล่ากุ้ง

M_smileโดดมาเขียนบท - กำกับ หนังเรื่องแรกในชีวิตพร้อมยืนยันเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่า "รักสุดทีน" ที่ "โต๊ะ - ปริภัณฑ์" หัวหน้าทีมพากย์เจ้าของวลีเด็ด "ให้เสียงภาษาไทยโดยพันธมิตร" ระดมสารพัดไอเดียมุกแก๊กฮาที่บ่มมาทั้งชีวิตจะต้องเน้นความสนุกสนานมันส์ฮาแถมสอดแทรกอารมณ์โรแมนติคซึ้ง ๆ ชวนอมยิ้มตอกย้ำลายเซ็นต์ในความเป็น "หนังรักปนฮาสนุกสนานสไตล์พันธมิตร" อย่างถึงที่สุด

ทำให้พลังไอเดียสุดแสนบรรเจิดของครีเอทีฟซึ่งทำหน้าที่ออกแบบโปสเตอร์หนัง "รักสุดทีน" เกิดอารมณ์พลุ่งพล่านเหนือชั้น เนรมิตรร้านยีนส์ที่เป็นหัวใจสำคัญของหนังกลางสตูดิโอพร้อมจัดเต็มด้วยการระดมมอเตอร์ไซด์บิ๊กไบก์ซูเปอร์โฟร์ 4 สูบคันโต 3 แบบ
3 สไตล์คู่กายของ 3 หนุ่มแก๊ง "รักสุดทีน" ซึ่งประกอบไปด้วย "ถึงใจ" เจ้าของฉายาหล่อเหลือล้น ทนยิ่งนัก รักใครไม่เป็น คาแรคเตอร์ประจำตัวของ มาริโอ้ เมาเร่อ

F_happyพาหนะไม่ซ้ำใครตบแต่งด้วยขนเฟอร์สีชมพูแป๊ด มาให้บรรดาหนุ่ม ๆ วาดลีลาแอ็คท่าโลดโผนโจนทะยานฮากันแบบไม่มียั้งให้เข้าคอนเซ็ปท์รักแบบสุดทีนสุดทีนจริง ๆ งานนี้เราเลยได้เห็นการโพสต์ท่าแบบเน้นปล่อยของกันสุดฤทธิ์ ในสไตล์แบบรั่วมั่วมันส์ชนิดที่ว่าไม่มีการอ่อนข้อแต่พร้อมขโมยซีนและเกทับกันสุด ๆ ทั้ง "ดีเจจั๊ดและพล่ากุ้ง"

ตัวรถก็เลยออกมาในโทนเท่ห์ขรึม ในขณะที่ไอ้หนุ่มหัว AFRO พล่ากุ้งมาเจนต้า ผู้มีฉายา "เต็มสูบ" หล่อล้างโลก โชกเลือด เชือดใจสาว (คนอะไรชื่อเต็มสูบ) ตบแต่งมอเตอร์ไซด์พร้อมลวดลายแบบสุดกวน ส่วน ดีเจจั๊ด ธีมะ กาญจนไพริน งานนี้รับบทเป็นหนุ่มหน้าสาวที่หลงมาเข้าก๊วนในบท "จัดหนัก"
ฉายา จัดให้ หล่อเกินมนุษย์ แต่เป็นตุ๊ดนะจ๊ะ

จนพระเอกหนุ่มมาริโอ้เองเห็นแล้วยังอดใจไม่ไหวเมื่ออะดรีนาลีนแห่งความคึกคักในร่างกายพุ่งสูงปรี๊ดอยากจะรั่วฮากับเขาบ้าง แต่งานนี้โดนสั่งเบรก
ให้คงความหล่อเท่ห์ไว้นิดส์นึง ส่วนแฟนๆที่อยากเห็นหนุ่มโอ้พลิกบทบาทมาเจ้าชู้กะล่อนแถมมีวิธีการจีบสาวหลีหญิงแบบออดอ้อน คงต้องอดใจรอ
ไว้ชมในโรงภาพยนตร์แทน

ซึ่งงานนี้ทีมงานพร้อมแปลงโฉมนางเอกสาวหน้าใสวัย 18 ของเราให้ออกมาสวยสะพรั่งตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่
ในชุดเจ้าสาวทั้งในเวอร์ชั่นแบบหวานเจี๊ยบ ๆ และเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด จนพูดได้ว่าเป็นการถ่ายโปสเตอร์ที่ทั้งสนุกสนานมันส์ฮาตามสไตล์หนัง
พันธมิตรและอลังการแบบสุด ๆ จริง ๆ เพราะงานนี้ครีเอทีฟระเบิดสมองกระฉูดไอเดียออกมาแบบล้นทะลักหลายเซ็ทหลากรูปแบบจริง ๆ
โดยใช้เวลาถ่ายทำมาราธอนนานเกือบ 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว

มาริโอ้ ควง ไอซ์ สวมชุดเจ้าสาว ถ่ายโปสเตอร์ รักสุดทีน และเพื่อนซี้ ดีเจจั๊ด-พล่ากุ้ง

โอ้ว่าถ่ายหนังก็แปลกมากอยู่แล้วครับ ถ่ายกับทีมพันธมิตร คือทั้งเสียงทั้งซีนทุกอย่าง คือแปลกไปหมดครับ แต่วันนี้มาถ่ายโปสเตอร์ก็แปลกไปอีกแบบครับ สร้างทุกอย่างเหมือนในหนังเลยเพราะในหนังเรา 3 คนเปิดร้านขายยีนส์อยู่ใต้สะพานพุทธ พี่ ๆ ทีมงานเค้าเลยจำลองมา ที่สำคัญที่ห้ามพลาดจริง ๆ
เลยคือลีลาการถ่ายโปสเตอร์แบบจัดเต็มของพี่พล่ากุ้งกับพี่จั๊ดโอ้ยอมซูฮกเลยครับ แต่ละท่าแต่ละทางนี่ไม่รู้คิดได้ยังไง นึกไม่ออกเลยว่าเวลา
ไปขับบนถนนนี่จะเป็นยังไง ฮาจริง ๆ

เห็นหล่อ ๆ เท่ห์ ๆ ไม่ต้องโลดโผนเหมือน 2 หนุ่มมีสาว ๆ โอบเอวซ้อนมอเตอร์ไซด์ก็ใช่ว่างานนี้พระเอกของเราจะสบายเพราะหนุ่มมาริโอ้ต้องแบกน้ำหนักตัวน้องไอซ์ถ่ายโปสเตอร์จนเหน็บตะคริวถามหา
เลยทีเดียวเพราะต้องคุกเข่าให้นางเอกสาวนั่งตัก

ก็ปวดเข่านิดหน่อยครับ เพราะต้องรับน้ำหนักตัวน้องไอซ์ เห็นผอมเพรียวแบบนี้ สูงขนาดนั้น ใช่ว่าจะเบานะครับ (หัวเราะ) นี่ขนากแค่บรรยากาศการถ่ายโปสเตอร์เรายังสนุกสนานกันขนาดนี้ คิดดูแล้วกันว่าในหนังทั้งเรื่องของเราจะมันส์ขนาดไหน ยังไงก็ดูหนังของพวกเราด้วยนะครับ ในหนังนอกจากพวกเราแล้วยังมีแขกรับเชิญอีกเยอะแยะครับ

F_kiddingเห็นโอ้ฝากผลงานและตัดบทเร็วขนาดนี้ด้านสาวไอซ์ของเราก็ไม่รอช้า ขอแจมอย่างรวดเร็ว

"สวัสดีค่ะ ไอซ์ อามีนา กูล ค่ะ ก็ภาพยนตร์เรื่องรักสุดทีนก็เป็นเรื่องของหนุ่ม 3 คนที่ร่วมกันเปิดร้านขายยีนส์อยู่ที่สะพานพุทธชอบขี่มอเตอร์ไซด์และจีบสาว โดยเฉพาะตัวพี่โอ้นอกจากจะเป็นหนุ่มหล่อแล้ว ยังเจ้าชู้ จีบสาวไปเรื่อย ๆ ที่สำคัญเกิดมาไม่เคยรักและมอบหัวใจให้ใครจริง ๆ จนกระทั่งมาเจอกับนางเอกที่ทำให้เลิกเจ้าชู้และเปลี่ยนตัวเองเพื่อผู้หญิงคนนี้

ส่วนร่วมงานกับพี่ ๆ ทุกคนสนุกมากค่ะ แต่ละคนก็จะไม่เหมือนกันเลย อย่างพี่พล่าเขาจะออกแนวแบบขนมุกใหม่ๆมาตลอดเวลาแบบว่าคิดได้ยังไงค่ะ ส่วนพี่จั๊ดเองเรื่องนี้เขาก็จะออกแนวอะไรแอ๊บแมน ยังไงละตัวเอง (หัวเราะ) ส่วนพี่โอ้เขาก็พลิกบทบาทไปเลยจากใส ๆ มาเป็นเจ้าชู้กรุ่มกริ่มแพรวพราว ทะเล้น ๆ หน่อย ๆ ยังไงอย่าลืมติดตามชม 1 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์นะค่ะ"

มาริโอ้ ควง ไอซ์ สวมชุดเจ้าสาว ถ่ายโปสเตอร์ รักสุดทีน และเพื่อนซี้ ดีเจจั๊ด-พล่ากุ้งมาริโอ้ ควง ไอซ์ สวมชุดเจ้าสาว ถ่ายโปสเตอร์ รักสุดทีน และเพื่อนซี้ ดีเจจั๊ด-พล่ากุ้ง

มาริโอ้ ควง ไอซ์ สวมชุดเจ้าสาว ถ่ายโปสเตอร์ รักสุดทีน และเพื่อนซี้ ดีเจจั๊ด-พล่ากุ้งมาริโอ้ ควง ไอซ์ สวมชุดเจ้าสาว ถ่ายโปสเตอร์ รักสุดทีน และเพื่อนซี้ ดีเจจั๊ด-พล่ากุ้งมาริโอ้ ควง ไอซ์ สวมชุดเจ้าสาว ถ่ายโปสเตอร์ รักสุดทีน และเพื่อนซี้ ดีเจจั๊ด-พล่ากุ้ง

มาริโอ้ ควง ไอซ์ สวมชุดเจ้าสาว ถ่ายโปสเตอร์ รักสุดทีน และเพื่อนซี้ ดีเจจั๊ด-พล่ากุ้ง

 

 

รายการ “เจาะใจ” เจาะลึกเบื้องหลังละครเวที “หนึ่งในดวงใจ สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล”

9 ม.ค.55 รายการ เจาะใจ วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคมนี้ พบกับเหล่านักแสดงจากละครเวทีเรื่อง หนึ่งในดวงใจ สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล นำโดยพระเอกของเรื่อง ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ กับการเล่นละครเวทีเป็นครั้งแรกในชีวิต 

ลปิน AF เดินสายจำหน่ายสายรัดข้อมือ โครงการ “พลังน้ำใจไทย Power of Thai” นำรายได้ฟื้นฟูโรงเรียนประสบอุทกภัย 84 แห่ง

9 ม.ค.55 ถึงแม้มวลน้ำจะจากไป แต่มวลน้ำใจของคนไทยยังคงเต็มเปี่ยม ล่าสุดศิลปินหนุ่มหล่อ สาวสวย จากทรู อะคาเดมี แฟนตาเชีย นำโดย อนุสรา วันทองทักษ์ เปรี้ยว AF 2 นำทีมแก๊งเพื่อนศิลปินจาก AF

รายการ “หนึ่งสมอง สองมือ” “นท – แอมป์ – จูเนียร์” The star พาย้อนวัย ตะลุยร้านของขวัญ รับเทศกาลวันเด็ก

9 ม.ค.55 รายการ “หนึ่งสมอง สองมือ” วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคมนี้ พิธีกรฝีปากคม มดดำ คชาภา ตันเจริญ จะพาน้องๆ สามหนุ่มสาวจากเวทีเดอะสตาร์ ปี 7 ‘นท’ – ‘แอมป์’ – ‘จูเนียร์’ The star ร่วมย้อนวันวานสู่วัยเด็ก

“เส้นทางเศรษฐี…คู่ซี้พาตะลุย” “น้ำ – รพีภัทร” ชวนชิมไข่แมงดา!!

9 ม.ค.55 รายการ “เส้นทางเศรษฐีฯ” วันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ พบกับแขกรับเชิญพระเอกหนุ่มหน้าทะเล้น “น้ำ รพีภัทร เอกพันธ์กุล” พร้อมด้วยสองพิธีกร “ไทด์ เอกพันธ์” และ “เอี๊ยม วรรษพร””” ที่แท๊คทีมกันไปจับแมงดาทะเลกันถึง จังหวัดชลบุรี 

คลิป หนุ่มและฝ้าย ถ่ายชุดแต่งงาน

หนุ่ม" อรรถพร ธีมากร และ "ฝ้าย" อริญรดา ปิติมารัชต์ ถ่ายชุดแต่งงาน ที่ ร้านProp Bar ประชาชื่น กรุงเทพฯ Photographer วัชรชัย คล้ายพงษ์ 

''ฝ้าย-หนุ่ม'' ควงคู่สวีตลองชุดวิวาห์หวานตั้งแต่เช้ายันค่ำ ไม่แคร์กระแสคนมองแต่งเร็วเกิน เล็ง ''ต้าร์ บาร์บี้, กัปตัน'' เพื่อนเจ้าบ่าว เตรียมฮันนีมูนหวานถึงเวกัส ใช้บ้านตนเองเป็นเรือนหอรอรัก บอกอีกสองปีเตรียมมีลูก  เพิ่งจะออกโรงควงคู่ประกาศแต่งงานไปหมาดๆ เล่นเอาหลายคนร้องเฮกันยกใหญ่กับข่าวดีของทั้งสองคน ล่าสุดคู่ดาราสุดสวีตอย่าง ''หนุ่ม'' อรรถพร ธีมากร และดาราสาวรุ่นน้อง ''ฝ้าย'' อริญรดา ปิติมารัชต์ ก็ควงคู่หวานดอดไปลองชุดวิวาห์กันแบบสวีตสุดๆ ตั้งแต่เช้ายันค่ำ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 55 ที่ผ่านมา โดยมีทีมงานบันเทิงเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 

 

เพลงวีรบุรุษสุดทั่รัก

 

เพลงคำร้องยอดเยี่ยม งานคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 9

การะเกด ขับร้อง / ขวัลวิทย์ ยิ่งยศเสนีย์ คำร้อง - ทำนอง

เพลงใหม่จาก การะเกด ส่งมอบกำลังใจให้ทหารหาญ 3 จังหวัดภาคใต้. ...

ขอความสงบสุขกลับคืนสู่ประเทศไทยโดยเร็ว. เนื้อเพลง วีรบุรุษสุดที่รัก ขอขอบคุณ นักร้อง การะเกด อาร์ สยาม ค่ายเพลง อาร์ สยาม. คือความภูมิใจของชายไทยถิ่น ...

 

 เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 ก.พ. เสก โลโซ ศิลปินนักร้องชื่อดัง ได้เดินทางไปไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนาย ชนารัตน์ เดชัยธนะพงศ์ ผู้ดูแลจากสถาบันธัญญารักษ์ นายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความ นางปลิว สุขพิมาย มารดาของเสก และน.ส.พรพิมล เทพพิชัย หรืออ้อม ผู้จัดการส่วนตัว เดินทางมาด้วย และมีนายกฤต เถี่ยนมิตรภาพ ส.ท.นครพระนครศรีอยุธยา

และจนท.มาคอยให้การดูแล เมื่อเดินทางมาถึงเสก ได้เข้าไปสักการะหลวงพ่อโต หรือพระพุทธไตรรัตนนายก ภายในวิหาร เมื่อเดินทางมาถึงปรากฎว่ามีประชาชนและผู้ที่ชื่นชอบเสกเข้ามารุมล้อมจำนวนมาก แต่เสกก็ไม่มีสีหน้าเคร่งเครียด และเปิดโอกาสให้ประชาชนถ่ายภาพและพูดคุย โดยมีผู้จัดการส่วนตัวดูแลอย่างใกล้ชิด จากนั้นเสกได้ทำพิธีห่มผ้า สะเดาะเคราะห์องค์หลวงพ่อโต เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยพระภิกษุในวิหารได้พรมน้ำมนต์ให้  

       เสก เปิดเผยว่าวันนี้รู้สึกดีใจมากที่ได้มาไหว้พระ โดยก่อนหน้านี้ได้ไปไหว้พระที่วัดศาลาปูน อ.พระนครศรีอยุธยา มาแล้ว และจะไปไหว้พระที่วัดใหญ่ชัยมงคล และที่วิหารพระมงคลบพิตรด้วย ซึ่งดีใจที่ได้พาแม่มาไหว้พระด้วย หลังจากที่ไม่ได้มาไหว้พระด้วยกันนานแล้ว ตอนนี้อาการดีเกือบปกติก็จะกลับบ้านเร็วๆนี้ ซึ่งระหว่างที่อยู่ภายในสถาบันได้ทำเพลงเอาไว้แล้ว และจะออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังเร็วๆนี้ และหลังจากนี้ก็จะเข้าไปพูดคุยกับทางบริษัท ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

       นางปลิว มารดาซึ่งมีท่าทางที่ยิ้มแย้มตลอดเวลาเช่นกัน ก็บอกว่าดีใจที่เห็นลูกชายยิ้มแย้ม และมีอาการดีขึ้น พร้อมที่จะกลับมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม ด้านนายชนารัตน์ กล่าวว่า การพาเสกโลโซมาครั้งนี้ เป็นโครงการที่พาผู้ที่ได้รับการบำบัดมาทำกิจกรรมร่วมในสังคม เพื่อที่จะดูว่าเสก มีความพร้อมที่จะกลับมาใช้ชีวิตในสังคมตามปกติได้หรือไม่ ซึ่งเท่าที่ดูแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร และคาดว่าเสกจะกลับบ้านได้ในสับดาห์หน้าอย่างแน่นอน

 

เพลงสัญญาท่าจีน

 

เพลงสัญญาท่าจีน

      คำร้อง/ทำนอง/ขับร้อง โฟล์คเหน่อ

      อัลบั้ม ๑๐เพลงสุพรรณฯ โฟล์คเหน่อ,ลำภา มัคศรีพงษ์,แม่น้ำสุพรรณฯ

ก็เป็นเพลงใหม่สำหรับคอเพลงเลยทีเดียว ช่วยกันสนับสนุนบทเพลงดีๆแบบนี้น่ะค่ะ

 

สารคดีทิ้งพระ

  โดย : วัชรา ตาคำ

 

 

สารคดีทิ้งพระ ผลงานนักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ รางวัลสายฟ้าน้อยครั้งที่ 7(ประกาศรางวัลเมื่อวันที่ 16 ธค. 2554) โดยสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ร่วมกับ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น มธบ. ได้รับรางวัลชมเชยอันดับ 2 จากสารคดีเรื่อง "ทิ้งพระ" 

 

3 ดาราสาวจากวิก 7 สี ''เบนซ์-ปุณยาพร'',

''เจน-ชมพูนุช'', ''ส้ม-ธัญสินี'' ร่วมคว้าปริญญาโทบริหารธุรก ิจ ม.ศรีปทุม
''ปู-มัณฑนา'' นำเพื่อนดาราตบเท้าร่วมแสดง ความยินดี

ตบเท้าเป็นมหาบัณฑิตไปเรียบ ร้อยแล้ว สำหรับเหล่าดาราสาวจากช่อง 7 สี โดย ''เบนซ์'' ปุณยาพร พูลพิพัฒน์, ''เจน'' ชมพูนุช ปิยะภาณี และ ''ส้ม'' ธัญสินี พรมสุทธิ์ ซึ่งพากันคว้าปริญญาโท คณะธุรกิจมหาบัณฑิต เอกบริหารธุรกิจระหว่างประเ ทศ ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ด้วยเกรดเฉลี่ย 3 กว่ากันทุกคน แถมจบตามเกณฑ์ 5 เทอมแบบเป๊ะๆ โดยเฉพาะสาวส้มที่งานนี้โชว ์กึ๋นทำเกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.93 คว้าเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ไปนอนกอดอย่างภาคภูมิใจ

ทั้งนี้ 3 ดาราสาวได้เข้าพิธีรับปริญญ าที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมไปเม ื่อวันที่ 5 ม.ค. 55 ที่ผ่านมา ท่ามกลางญาติมิตรและเพื่อนด าราที่มาร่วมแสดงความยินดีก ันไม่น้อย อาทิ ''ปู-มัณฑนา'', ''ฝ้าย-ณิชานันท์'', ''เจี๊ยบ-ชมพูนุช'', ธีร์ วณิชนันทธาดา ฯลฯ ขณะที่ดาราสาว ''ส้ม-ธัญสินี'' ที่เคยมีผลงานละครชื่อดังอย ่าง ''นางทาส'' กล่าวถึงการคว้าปริญญามหาบั ณฑิตในครั้งนี้ว่า ''คือเราเป็นนักแสดงแล้วก็อ ยากจะมองธุรกิจในอนาคตไว้ด้ วย อาชีพนักแสดงมันก็ไม่ได้มั่ นคงมาก เมื่อเรามองอยากทำธุรกิจก็เ ลยอยากจะต่อยอดแนวทางธุรกิจ ด้วย บวกกับสาขาธุรกิจระหว่างประ เทศส้มมองว่ามันกว้างเดี๋ยว นี้ต่างชาติเข้ามาทำ งานเยอะก็เลยเลือกสาขานี้

ส่วนปริญญาเอกก็ยังคิดอยู่ค ่ะ ตอนนี้ก็พักก่อนเพราะว่าเหน ื่อยอยู่เหมือนกัน แต่ก็ดีใจค่ะที่จบตามเกณฑ์เ พราะว่าเราทำงานด้วยและเรีย นไปด้วย ยิ่งตอนทำสารนิพนธ์ก็ค่อนข้ างเหนื่อยเหมือนกัน เป็นปีแรกที่เราสอบสารนิพนธ ์ กว่าจะจบมาได้ก็ค่อนข้างเคร ียดเหมือนกัน เคล็ดลับการเรียนต้องบอกว่า เราเป็นคนตั้งใจเรียนอยู่แล ้วเหมือนตอนเรียน ปริญญาตรี พอใกล้สอบก็จะเน้นอ่านหนังส ือแล้วอ่านหลายๆ รอบ เพราะเราไม่ใช่คนสมองดี อ่านผ่านๆ ก่อนแล้วผ่อนเพื่อจำอีกสองร อบค่ะ''

  · 
ต้องเข้าโรงพยาบาลกันตั้งแต ่ต้นปีเลยทีเดียวสำหรับ ''แทน'' ธารณ ลิปตพัลลภ นักร้องหนุ่มวงลิปตาที่โหมง านและทัวร์คอนเสิร์ตหนักจนท รุดป่วยเป็นไข้หวัด ใหญ่สายพันธุ์บีเข้าแล้ว

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 55 ที่ผ่านมา ''หนุ่มแทน'' ธารณ ลิปตพัลลภ นักร้องหนุ่มจากหนึ่งในดูโอ วงลิปตา เกิดทรุดป่วยเข้ารับการรักษ าที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ โรงพยาบาลเพื่ออัพเดตอาการข องนักร้องหนุ่ม ซึ่งเมื่อไปถึงที่โรงพยาบาล นักร้องหนุ่มพักอยู่ในห้อง 1121 ซึ่งเมื่อเข้าไปถึงหนุ่มแทน ยังคงมีหน้าตายิ้มแย้มเหมือ นเคย พร้อมทั้งคุณแม่นุศรา ลิปตพัลลภ เฝ้าดูแลอาการของลูกชายอยู่ ใกล้ๆ ตลอด และเมื่อสอบถามถึงสาเหตุหนุ ่มแทนจึงเล่าว่า สาเหตุนั้นน่าจะมาจากการพัก ผ่อนน้อยเพราะช่วงตั้งแต่คร ิสต์มาสที่ผ่านมา หนุ่มแทนเดินสายออกทัวร์คอน เสิร์ตต่างจังหวัดอย่างต่อเ นื่องทั้งเดินทางไป ต่างประเทศอย่างสิงคโปร์และ ญี่ปุ่น และกลับมาเล่นคอนเสิร์ตที่เ ชียงใหม่และหัวหินจนทำให้ร่ างกายทรุดเกิดเป็น หวัดมาตั้งแต่ช่วงคริสต์มาส แต่ก็เข้ามาพบแพทย์แล้วถึง 2 ครั้งแต่อาการหวัดก็ยังไม่ห ายไปจนล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 55 ตนกำลังขับรถกำลังจะไปงานแต ่เกิดอาการเมื่อย เวียนหัว มึนงง จึงเข้ารับการตรวจรักษาที่โ รงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันดังกล่าว หลังจากได้รับการตรวจแล้วทา งแพทย์ก็ได้วินิจฉัยว่าหนุ่ มแทนนั้นติดเชื้อไข้ หวัดใหญ่สายพันธุ์บี และจำเป็นที่จะต้องนอนพักรั กษาอาการดังกล่าวเป็นเวลา 3 วันโดยประมาณ
  ·
 

นิทรรศการภาพถ่ายและการสร้างสรรค์ทางเสียง “ศิลปะแห่งการสร้างสายรุ้ง”

4 ม.ค.55 ศิลปะแห่งการสร้างสายรุ้ง 4-29 มกราคม 2555 เดอะ เรนโบว์ รูม ศูนย์ความเข้าใจในด้านบวกเกี่ยวกับความต้องการพิเศษแห่งแรกในประเทศไทย, อาร์ต คอนเน็คชั่น และชมรมเมืองไทยเข้าใจออทิสซึม ร่วมกับสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ

คเซ็นเตอร์ชวนน้องๆเที่ยวงาน Toy World 2012 @ Fashion Island

4 ม.ค.55 วันเด็กนี้! ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เปิดดินแดนแห่งของเล่นให้น้องๆหนูๆ มาร่วมเฉลิมฉลองวันเด็กพร้อมเปิดโลกแห่งจินตนาการ ในงาน “Toy World 2012” ระหว่างวันที่ 6 – 16 ม.ค. 2555 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยเนรมิตพื้นที่บริเวณชั้น 1

 

Modern Mom เดือนมกราคมเชิญคุณสัมผัส
ความอบอุ่นและชีวิตน้อยๆ
ที่จะมาเติมเต็มครอบครัว “ปฐวีกานต์”

4 ม.ค.55 Modern Mom ฉบับเปิดศักราชใหม่ต้อนรับปีมังกรทองกับครอบครัวซุปเปอร์สตาร์
อย่างมอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ที่สลัดคราบนักแสดงหนุ่มจอมทะเล้น มารับบทคุณพ่อที่น่ารัก ควงแขนภรรยาสุดเลิฟ เกม-ดวงพร ลือกิตตินันท์ พร้อมลูกน้อยในครรภ์มาอวดแฟนๆ ชาว Modern Mom ก่อนใคร

“Q-CON REWARDED 2011” บินลัดฟ้าไปท่องเที่ยวแดนกิมจิ

4 ม.ค.55 บริษัทควอลิตี้คอนสตรัคชั่นโปรดัคส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย อิฐมวลเบาQ-CON จัดโปรแกรมส่งเสริมการขายสะสมแต้มแลกของรางวัล “Q-CON REWARDED 2011” ให้แก่เจ้าของร้านผู้แทนจำหน่ายในเครือซีเมนต์ไทย (SCG) และผู้แทนจำหน่าย Q-CON ทั่วประเทศ 

 

รายการ “เทค มี เอ้าท์ ไทยแลนด์” “น้าเน็ก-กาละแมร์” ส่ง “ธอม” หนุ่มวัยละอ่อนเนื้อกรุ๊บกรอบ เอาใจสาวโสด

30 ธ.ค.54 วันเสาร์นี้ ใครที่ชอบหนุ่มวัยละอ่อน ไม่ควรพลาด เพราะ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ จัดเต็มส่ง ธอม อายุ 20 ปี นักศึกษาแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นคนเชียงใหม่แท้ๆ มาอู้คำเมืองสุดฤทธิ์ นานทีจะมีหนุ่มโสดวัยละอ่อนมาเสิร์ฟถึงขอบเวทีเทค มี เอ้าท์

“นิตยสาร FHM” ร่วมกับ “ถุงยางอนามัยดูเร็กซ์” ครั้งแรก กระชากทุกกฎความเซ็กซี่ “เซ็กซี่ เรียลลิตี้” FHM GIRLS NEXT DOOR 2012 BY Durex กระหึ่มวงการ

30 ธ.ค.54 ถึงเวลาระเบิดขีดสุดของที่สุดความเซ็กซี่ร้อนแรงเกินใครที่จะมาขยี้!!! ทุกโสตประสาทสัมผัสของ ผู้ชาย ทั่วประเทศกันแล้วบนเวทีหนึ่งเดียวที่ ผู้ชาย รอคอยการปรากฎโฉมของสาวข้างบ้านสุดเซ็กซี่เมืองไทย FHM Girls Next Door 2012 by Durex

 

ภาพข่าว: กิจกรรมซี้ดเลดี้ ไอซ์ อภิษฎา

30 ธ.ค.54 เหล่าดีเจสุดชิค แห่งคลื่นซี้ด 97.5 เอฟเอ็ม เมล็ดพันธุ์ใหม่ของคนวัยมันส์ ประชันฝีปากแบบดุ เด็ด เผ็ดมันส์ กับนางร้ายในจอมือวางอันดับหนึ่ง ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา ที่มาร่วมเป็นดีเจหน้าไมค์ครั้งแรกในชีวิต กับช่วง Seed Lady & Gentleman กว่า 2 ชั่วโมงเต็ม กับผู้ฟัง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ที่สตูดิโอ SEED

ว: กรีนแฟนคลับ เป็นปลื้ม แอม – เบล – เคลียร์ กล่อมเพลงรักรับลมหนาว

30 ธ.ค.54 เรียกได้ว่าบรรยกาศเป็นใจสุดๆเมื่อคลื่น กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม จัดคอนเสิร์ตย่อมๆ กลางสวนสวยรับลมหนาวที่กำลังจะมาเยือนกับกิจกรรม กรีนแฟน
คลับ ตอน มิวสิค อิน เดอะ พาร์ค ที่นอกจากทุกคนจะได้อินได้ซึ้งกับเพลงรักจาก แอม เสาวลักษณ์,เบล สุพล และ วงเคลียร์ กันจนเต็มอิ่มแล้ว

 

ภาพข่าว: เคทีซีจับมือซีพีเอ็นร่วมคืนความสุขกลับสู่บ้าน มอบสิทธิพิเศษแก่สมาชิกกับแคมเปญ Bring Back Happiness

30 ธ.ค.54 นายวรวุฒิ นิสภกุลธร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจบัตรเครดิต เคทีซี หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เคทีซีร่วมสนับสนุนแคมเปญ Bring Back Happiness คืนความสุขกลับสู่บ้าน ซึ่งทาง ซีพีเอ็น หรือ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) 

ภาพข่าว: คลื่นซี้ด มอบเงินให้กับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

30 ธ.ค.54 นายธีรภัทร์ สัจจกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี้ดเอ็มคอท จำกัด พร้อมด้วย ดีเจคลื่นซี้ด 97.5 เอฟเอ็ม มอบเงินจำนวน 100,000 บาท จากการจัดกิจกรรมซี้ดมาร์เก็ต ครั้งที่ 3 ตอน เซอร์ส่วนหนึ่ง ให้กับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่ลานหน้าฮาร์ดร็อค

 

 รายการ “ฮัลโหลวันหยุด” เวลา 10.30 – 11.30 น. ทาง ช่อง 7 สี

27 ธ.ค.54 วันจันทร์ที่ 2 มกราคม ฮัลโหลวันหยุด วันหยุดชดเชย 2 ม.ค.นี้ พบกับสุดยอดคอนเสิร์ตที่ถูก โหวตว่าดีที่สุดในปีที่ผ่านมา ในตอน Hello วันหยุด Concert BEST OF THE YEAR เริ่มจากคอนเสิร์ตแชมป์อันดับหนึ่ง มหกรรมความสนุกแห่งปี เบิร์ด อาสาสนุก ENCORE PLUS ที่ พี่เบิร์ด จัดเต็มกับโชว์สุดอลังการ

แสงรวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ทุ่มทุนสร้าง เปิดตัว “เอ็ม กันตวัจจ์” สุดอลังการ

27 ธ.ค.54 คุณยลดา ซื่อตรง หรือ คุณบัวแดง แสงรวี ผู้บริหารคนเก่งของค่ายเพลงแสงรวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ฯ จัดงานเปิดตัวนักร้องลูกทุ่งคนใหม่ล่าสุด เอ็ม กันตวัจจ์ กับอัลบั้มชุดแรก โสดเรียกหา

 

รายการ “สุริวิภา” รวมที่สุดของสุริวิภา เปิดศักราชต้อนรับความสุขแห่งปี

26 ธ.ค.54 รายการ สุริวิภา วันศุกร์ที่ 6 มกราคมนี้ มายิ้มต้อนรับปี 2555 กับการรวบรวมที่สุดของสุริวิภา ในปี 2554 ก่อนจะเปิดรับแรงบันดาลใจใหม่จากแขกรับเชิญที่จะเข้ามาถ่ายทอดประสบการณ์ ข้อคิด เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและความสุขกันในปีมังกรทองนี้ เริ่มกันที่ สุริวิภาที่สุดของแรงบันดาลใจแห่งปี ครูพายุ-ณัฐศักดิ์ 

รายการ “สุริวิภา” รวมแรงบันดาลใจ รวมที่สุดของสุริวิภา ส่งท้ายความสุขแห่งปี

26 ธ.ค.54 รายการ สุริวิภา วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม นี้ ก่อนโบกมือลาปี 2554 มาเติมความสุข รอยยิ้ม และกำลังใจ กับความเป็นที่สุดของสุริวิภาในทุกด้านตลอดเวลา 1 ปี กับกว่า 50 แขกรับเชิญที่มาสร้างกำลังใจ และมีบทเรียนสอนชีวิตนำกลับมาประมวลให้ชมอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น สุริวิภาที่สุดของศิลปิน พ่ออี๊ด-สุประวัติ ปัทมสูตร

: รายการ “กิ๊กดู๋ สงครามเพลง” ลุ้นแทบหยุดหายใจ ใครจะผ่านเข้ารอบ “เพชรบุรี –สมุทรสาคร”

26 ธ.ค.54 รายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลง วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2555 เปิดศึกแห่งศักดิ์ศรีต้อนรับ ปี 2555 กับการแข่งขันในรอบที่ 2 ของซีซั่น 3 คู่ที่ 2 เป็นการพบกันของ อ.เมือง จ.เพชรบุรี กับ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร คู่นี้ถือเป็นคู่หินที่สูสีมากๆ ในทุกยกทั้งสองทีมส่งตัวแทนมาร้องออกลีลาชนิดที่คณะกรรมการอยากถอนตัว

ภาพข่าว: เอ็ม วี ดี ฉลองความยิ่งใหญ่…พร้อมเปิดโผไลน์อัพใหม่
ประจำปี 2555 ยิปโซ -โทนี่-หนุ่ม ศรราม-เบลล์ นันทิตา-ซาหริ่ม ตบเท้าร่วมแสดงความยินดี

26 ธ.ค.54 บริษัท เอ็ม วี ดี จำกัด จัดงานฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่พร้อมเปิดโผไลน์อัพใหม่ประ จำปี 2555 ภายใต้ชื่องาน MVD Starry Night Movie Line Up 2012 เพื่อฉลองความสำเร็จในการครองอันดับ 1 ด้าน Home Entertainment โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากเหล่าบรรดาแขกผู้ใหญ่ระดับวีไอพี ที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

 

ภาพข่าว: ฉลองความสำเร็จ “วิทยสัประยุทธ์” คว้ารางวัลสุดยอดเกมโชว์แห่งเอเชีย ปี 54

26 ธ.ค.54 นางดวงสมร คล่องสารา (ซ้ายสุด) รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) นางสาวรวิวรรณ เทนอิสสระ (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สสวท. และนายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) 

CREATION 2012 SHOWCASE ตระการตากับแฟชั่นโชว์ “สตาร์ครีเอชั่น 2012” เปิดโอกาสสำหรับดีไซเนอร์ชาวไทย

26 ธ.ค.54 การท่องเที่ยวสิงคโปร์ โดยมิสแอชลีน ลู ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประจำประเทศไทยและพม่า จัดงานแฟชั่นโชว์ Star Creation Showcase บริเวณชั้น 4 โซน Mob F ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ โดยเปิดตัวคอลเล็กชั่นของสองดีไซน์เนอร์ดาวรุ่งชาวไทย

 

ลูกค้ามั่นใจคุณภาพรถหัวลาก ทาทา
โนวัส เหมา 12 คัน วันเปิดตัวในงานบัสแอนด์ทรัค

23 ธ.ค.54 นายอจิต เวนคาทารามาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ส่งมอบรถให้กับ
คุณอินทิรา สุเมธโชติเมธา กรรมการบริหาร บริษัท ธารสุวรรณ
จำกัด ที่สั่งจองรถหัวลาก ทาทา Novus CNG จำนวน 12 คัน
ตั้งแต่วันเปิดตัวในงาน บัสแอนด์ทรัค 2011 ณ ศูนย์แสดง
สินค้านานาชาติ ไบเทค

คนบันเทิงคลั่งไคล้รอยสักตบเท้า
ร่วมเปิดตัวภาพยนตร์แอ็กชั่นทริลเลอร์
“The Girl with The Dragon Tattoo” (พยัคฆ์สาวรอยสักมังกร)

23 ธ.ค.54 กระแทกใจสาวกผู้คลั่งไคล้ศิลปะบนเรือนร่างอย่าง
นักแสดงหนุ่ม แทค ภรัณยู นักร้องสาว เบลล์ สุภัชญา
และดีเจฝีปากกล้าจากคลื่น EFM ปอ วรฐก์ เข้าอย่างจัง
กับงานเปิดตัวภาพยนตร์แอ็กชั่น ทริลเลอร์ เรื่อง The Girl with The Dragon Tattoo
 

น.ส.เชียงใหม่เปิดตัวชุดว่ายน้ำ”เอื้องงาม นพบุรี ศรีนครพิงค์เชียงใหม่”ตัดสิน 6 มกราคม

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 24 ธันวาคมที่บริเวณสระว่ายน้ำ โรงแรมรติลานนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ทเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ คณะกรรมการจัดประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2554 ที่จะจัดขึ้นในงานฤดูหนาวและกาชาดจังหวัดเชียงใหม่ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.2554 – 8 ม.ค.2555 บริเวณหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อเป็นงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

คณะกรรมการได้นำตัวสาวงามเข้าร่วมประกวดเวทีนางสาวเชียงใหม่ ทั้ง 47 คน มาโชว์โฉมในชุดว่ายน้ำต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก


นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานการจัดการประกวด เปิดเผยว่าปีนี้ อบจ.เชียงใหม่ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ จัดประกวดนางสาวเชียงใหม่โดยใช้ชื่อว่า “เอื้องงาม นพบุรี ศรีนครพิงค์เชียงใหม่” เพื่อคัดเลือกสาวผู้มีความงาม และความสามารถ มาทำหน้าที่สร้างสายสัมพันธ์ทางอารยธรรม และการท่องเที่ยวเชียงใหม่

ในปีนี้นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีสาวงามมาประกวดจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษาจากสถาบันต่างๆที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยกิจกรรมของสาวงามจะเน้นการถ่ายทำวีทีอาร์ ตามสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากสาวงามมาโชว์ชุดว่ายน้ำแล้วก็จะถ่ายทำวีทีอาร์กับดอกทิวลิปหายากที่สวนเฉลิมพระเกียรติ ด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ 

จากนั้นวันที่ 3 ม.ค.2555 จะประกวดรอบแรก มีการประกวด 3 ชุด มีชุดไทยล้านนา ชุดว่ายน้ำ และชุดราตรี เพื่อคัดเลือกผู้เข้าประกวดให้เหลือ 40 สาวงาม และวันที่ 4 ม.ค. จะประกวดรอบที่สองคัดเลือกผู้เข้าประกวดให้เหลือ 20 สาวงาม และในวันที่ 6 ม.ค. ก็จะมีการประกวดรอบตัดสินว่าสาวคนไหนที่จะได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง

นายบุญเลิศ กล่าวอีกว่าการประกวดครั้งนี้เราได้ตั้งคณะกรรมการกองประกวดขึ้นมาเฉพาะเพื่อตรวจสอบประวัติบรรดาสาวงามผู้เข้าร่วมประกวดทุกคน โดยทำการตรวจสอบไม่ให้มีประวัติด่างพร้อย เสื่อมเสีย เคยทำงานคาราโอเกะหรือไม่ เคยถ่ายภาพนู๊ดหรือไม่ หรือมีเรื่องอื่นๆที่ทำให้เสื่อมเสียต่อกองประกวด

สำหรับผู้ชนะเลิศได้ตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท มงกุฎเพชร และถ้วยรางวัลเกียรติยศ สายสะพาย ผ้าคลุม รองนางสาวเชียงใหม่ อันดับ 1 ได้เงินสด 50,000 บาท อันดับ 2 ได้เงิน 20,000 บาท และ อันดับ 3 รวมทั้งอันดับ 4 จะได้คนละ 10,000 บาท และตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชนได้เงิน 5,000 บาท โดยจะมีการถ่ายถอดสดทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีด้วย

ในส่วนของการประกวดนางสาวเชียงใหม่ที่ดำเนินการมาแล้วกว่า 78 ปีซึ่งในช่วงหลังมักมีกระแสต่อต้านว่าการที่กองประกวดจัดให้มีการแต่งกายชุดว่ายนน้ำนั้นดูไม่เหมาะสม ในจุดนี้เราต้องคิดว่าการประกวดนางสาวเชียงใหม่มีประวัติศาสตร์ควบคู่กับการประกวดนางสาวไทยมากว่า 78 ปีในอดีตที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่มีการประกวดนางสาวเชียงใหม่  ก็มีการประกวดชุดว่ายน้ำกันมาตลอด และชุดว่ายน้ำที่เราเตรียมให้กับสาวงามผู้เข้าประกวดก็เป็นชุดวันพีช ไม่โป๊ อย่างที่คนอื่นคาดคิดอีกทั้งสาวงามทุกคนเมื่อผ่านเวทีนางสาวเชียงใหม่ก็จะไปประกวดในเวทีที่ใหญ่ขึ้นเช่นนางสาวไทย 
                                                                                            
“การประกวดนี้เหมือนจุดเริ่มต้นที่ทุกคนจะก้าวไป และต้องให้ผู้เข้าประกวดเกิดความเคยชิน และเป็นไปตามแบบของสากล เราก็คำนึงถึงความเหมาะสมและจะไม่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียทั้งเรื่องของการประกวดและวัฒนธรรมของจังหวัดแน่นอน” นายก อบจ.เชียงใหม่กล่าว

 



นายกรัฐมนตรี ชมการแสดงละครเวทีอิงประวัติศาสตร์ เรื่อง สมเด็จพระนเรศวรมหาราช(รอบพิเศษ) ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย 

 

กรี๊ด!ตูน บอดี้แสลม แข่งปิงปอง ชิงแชมป์ประเทศไทย


นายนิวัตน์ เสมาเงิน เลขาธิการสมาคมเทเบิลเทนนิส แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมขอเชิญแฟนกีฬาปิงปองร่ วมชมการแข่งขันปิงปองชิงชนะ เลิศแห่งประเทศไทย ที่แฟชั่น ไอส์แลนด์ รามอินทรา ระหว่างวันที่ 23-25 ธันวาคม โดยในวันที่ 23 ธันวาคม ไฮไลต์ที่สำคัญคือ "ตูน บอดี้สแลม" อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องชื่อดังขวัญใจวัยโจ๋  จะลงแข่งขันประเภทชายเดี่ยว  พบกับ วัชรพล ราชโหดี จากสโมสรไจแอ้น ดราก้อน ในเวลา 09.20 น.

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ "ตูน บอดี้สแลม" ได้มายื่นสมัครเพื่อลงแข่งข ันไว้แน่นอนแล้ว และยังได้ยืนยันว่า จะพยายามมาแข่งขันให้ได้แม้ ว่าคิวงานการแสดงคอนเสิร์ตจ ะมากก็ตาม ซึ่งขณะนี้ ตูน บอดี้สแลม แอบซุ่มซ้อมฝีมืออยู่ที่ แวนช็อป ย่านลาดปลาเค้า ซึ่งมี " ปลา" สุทธิลักษณ์ รัตนประยูร นักปิงปองสาวทีมชาติไทย ช่วยรื้อฟื้นเทคนิคให้

นายวิษณุ เวทยาวงศ์ เจ้าของโรงยิมสอนเทเบิลเทนน ิส "แวน ช็อป" เปิดเผยว่า ตูน บอดี้สแลม มาฝึกซ้อมได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว โดยช่วงแรกมาสัปดาห์ละ 4-5 วัน เท่าที่ดูแล้ว ตูน มีเบสิกอยู่ในระดับดีมากเพร าะเคยเล่นให้ทีมเยาวชน จ.สุพรรณบุรี เมื่อ 10 ปีก่อน แต่ยังมีข้อบกพร่องอยู่บ้าง  ซึ่งครูปลา (สุทธิลักษณ์) กำลังเร่งแก้ไขให้
 
 

เจ้าพ่อเกมโชว์พันล้าน เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล บิ๊กบอส บ.เวิร์คพอยท์ เผย! หันไปซบวิก 3 หลังจากหลุดผังช่อง 7 ปัดไม่มีปัญหากับทางช่อง ยันรูปแบบรายการยังคงเดิม แต่ได้เปลี่ยนชื่อรายการเป็ น ชิงร้อยชิงล้านซันชายน์เดย์  พร้อมกับเปลี่ยนฉากใหม่ อลังการกว่าเดิม ต้อนรับสู่บ้านหลังใหม่ รับ! ตกใจข่าวลือ คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีด์ เจ้าแม่ 7 สี ถูกปลด!!

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี ที่ รายการชิงร้อยชิงล้าน หลุดผังช่อง 7 ย้ายไปอยู่บ้านใหม่วิก 3 เสี่ยตา ปัญญา ชี้แจงต่อทันทีว่า

"ตอนนี้ทุกอย่างลงตัวแล้วทั ้งสามฝ่าย โดยที่รายการชิงร้อยชิงล้าน ได้ไปอยู่ที่ช่อง 3 จะเป็นวันอาทิตย์ เวลา 15.00 -17.00 น. กว่ารายการชิงร้อยชิงล้านมา ถึงนาทีสุดท้าย เรตติ้งยังถล่มทลาย แม้ว่ารายการจะอยู่กลางคืน หรือว่าช่วงวันนักขัตฤกษ์ เริตติ้งก็ถล่มทลาย ถือว่าเป็นรายการที่มีเรตติ ้งสูง มีอายุยาวนาน ได้รับความนิยม เป็นรายการเกมส์โชว์อันดับห นึ่ง"

"ในสถานะเป็นผู้ผลิตรายการ เราต้องทำงานเป็นมืออาชีพ เราต้องทำหน้าที่อย่างที่เร าทำ เพราะเราไม่ได้เป็นเจ้าของบ ้าน แต่พอมาลงตัวที่จะมาเป็นช่อ ง 3 เป็นเรื่องที่น่ายินดี ส่วนเรื่องของเหตุผลที่หลุด ผัง อันนี้เราไม่ทราบ แต่ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจแ ล้วครับ (ไม่ได้มีปัญหากับทางช่อง 7 ใช่ไหม?) อุ๊ย.. ปัญญาเป็นคนดี เป็นคนที่น่ารัก ไม่ชอบเรื่องราวที่เกิดปัญห า ยอมรับช่วงแรกที่มีข่าวมาเร าก็ตกใจ พอกฏกติกามาแบบนี้ เราต้องทำตามในสิ่งที่เป็น ตอนนี้เราได้บันทึกรายการ เตรียมออกอากาศแล้ว ก็คิดว่าออกมาน่าจะดี ไม่แน่อาจจะได้เห็น ณเดช หรือ สรายุทธ มาออกรายการก็ได้ (คิดว่าจะหวนกลับไปอยู่ช่อง  7 เหมือนเดิม?) อย่าพึ่งไปคิดตอนนั้น เราคงไม่ทราบว่าอะไรจะเกิดข ึ้น"
 

ถามถึงรูปแบบของรายการ ชิงร้อยชิงล้าน ยังคงเหมือนเดิมอีกหรือไม่ เสี่ยตา เผยว่า

"ต้องเปลี่ยนฉากใหม่ ชื่อใหม่ เป็นชิงร้อยชิงล้านซันชายน์ เดย์ เห็นว่าได้ออนแอร์วันอาทิตย ์ก็คิดว่าน่าจะเป็นวันที่สด ใส ทำฉากใหม่ให้กับช่อง 3 ให้ใหญ่อลังการเลย รูปแบบหลักยังเหมือนเดิม (รู้สึกอย่างไรที่เรตติ้งดี มาก แต่กลับหลุด?) อันนี้ต้องไปถามทางช่องครับ  (ทราบข่าวที่คุณแดงวางมือจา กช่อง 7 ไหม?) ก็พึ่งจะได้ยินข่าววันนี้ ก็ตกใจ เพราะพี่แดงเป็นคนพาผมเป็นพ ระเอกช่อง 7 น่ะ ซึ่งเราไม่รู้อะไรเลยครับ"

นอกจากนี้ รายการเกมโชว์ "ชิงร้อยชิงล้าน" ที่งดออกอากาศทางช่อง 7 แล้ว ยังมีรายการ "คนอวดผี" ย้ายไปออกอากาศทางช่อง 5 ทุกวันพุธ เวลา 22.35 น. และรายการ "หลานปู่กู้อีจู้" ย้ายไปออกอากาศทางช่อง 5 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.00น. เริ่มออนแอร์ปีหน้า..

 
 

ช็อก!วงการทีวีเจ้าแม่7สี'ค ุณแดง'หมดวาระ:สกู๊ปบันเทิง

กลายเป็นข่าวช็อกวงการทีวี เมื่อจู่ๆ มีข่าวว่าช่อง 7 ไม่ต่อสัญญาจ้าง "คุณแดง" สุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการบริษัทกรุงเทพโทรทัศ น์และวิทยุ จำกัด (BBTV) โดยมีคำสั่งจาก กฤตย์ รัตนรักษ์ ประธานกรรมการบริษัทกรุงเทพ โทรทัศน์และวิทยุ จำกัด (BBTV) ซึ่งบริหารสถานีโทรทัศน์กอง ทัพบกช่อง 7 ได้ลงนาม แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง โดยแต่งตั้งให้ ศรัณย์ วิรุตมวงศ์ กรรมการรองกรรมการผู้จัดการ  ดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการ ผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่ 1 มกราคม 2555

ให้ สุรางค์ เปรมปรีดิ์ ซึ่งจะพ้นการดำรงตำแหน่งกรร มการผู้จัดการด้วนเหตุสิ้นส ุดสัญญาจ้าง มีผลนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555 ส่งมอบงานให้แก่ นายศรัณย์ ให้แล้วเสร็จภายใน 30 ธันวาคม นี้ 

นับว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งน ี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้ง ใหญ่ของวิกหมอชิต เนื่องจาก "คุณแดง" เป็นบุคคลสำคัญที่มีบทบาทใน ทีวีช่องนี้มานาน กว่า 30 ปี โดยเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก ชาติเชื้อ กรรณสูตร พี่ชายเมื่อปี 2541 

แม้ว่าที่ผ่านมา "คุณแดง" ได้ทำหน้าที่ตรงนี้มานาน แต่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเม ื่อวันที่ 3 มกราคม 2550 เมื่อ กฤตย์ รัตนรักษ์ ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งใน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หลังจากที่กลุ่มจีอีแคปปิตอ ลฯ จ่ายเงินซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน แบงก์กรุงศรีฯ กว่า 22,256 ล้านบาท โดย “กฤตย์” เลือกถอยออกจากธุรกิจการเงิ น และให้ครอบครัว “รัตนรักษ์” ที่เคยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน แบงก์กรุงศรีฯ มานาน กลายเป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อย  ผ่านบริษัทในเครือข่ายของช่ อง 7 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจหลัก ที่ตระกูล "รัตนรักษ์" ถือหุ้นใหญ่ร่วมกับตระกูล “กรรณสูตร”

กระทั่งต่อมาเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2550 หน่วยงานต่างๆ ของช่อง 7 ได้รับหนังสือประกาศลงนามโด ย กฤตย์ รัตน์รักษ์ แต่งตั้งให้ สมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เป็นผู้จัดการฝ่ายรายการช่ว งเวลานอกไพร์มไทม์ มีผลตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2550 แทน "หน่อง" พลากร สมสุวรรณ คนสนิทของ "คุณแดง" นั่นเอง โดยให้ "หน่อง" ไปนั่งในตำแหน่งที่ตั้งขึ้น ใหม่ คือผู้จัดการฝ่ายสังกัดสำนั กประธานกรรมการดูแลงานด้านก ลยุทธ์ แผนงาน โครงการพิเศษ งานด้านประชาสัมพันธ์ และงานสื่อสารองค์กร

ต่อมาเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2551 "กฤตย์" ยังได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ "สมพงษ์" เป็นผู้จัดการฝ่ายรายการ ดูแลผังรายการของช่อง 7 แทน "คุณแดง" ที่นั่งเก้าอี้นี้มาตั้งแต่ ปี 2524 ดังนั้นจึงเป็นคำสั่งแต่งตั ้งที่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั ้งสำคัญ เพราะเท่ากับเป็นการลดอำนาจ ของ "คุณแดง" อย่างเห็นได้ชัด แต่ยังคงนั่งเก้าอี้ "กรรมการผู้จัดการ" ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เรียกกัน ภายในช่อง 7 ว่า ประธานกรรมการละครเท่านั้น

อีกทั้งก่อนหน้านี้ "คุณแดง" เคยมีกระแสข่าวว่ามีปัญหากั บ ชาลอต โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด(มหาชน) ซึ่งได้รับการทาบทามเข้ามาท ำงานจาก กฤตย์ รัตนรักษ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ นอกจากนี้ "คุณแดง" ถูกจัดอันดับมหาเศรษฐีไทยลำ ดับที่ 15 ด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวม 17,000 ล้านบาท 

ในหน้าที่ทางการงานของ "คุณแดง" หลายคนรู้ดีว่ามีการตัดสินใ จที่เฉียบขาด และมีระเบียบวินัยสูง เป็นที่น่าเคารพทั้งพนักงาน ช่อง 7 และทีมงาน อีกทั้งมีอำนาจในตัดสินใจที ่เด็ดขาด โดยเฉพาะละคร ที่วางผังละครได้เฉียบขาด และแม่นยำ ทำให้เรตติ้งละครของช่องพุ่ งกระฉูดตลอด รวมไปถึงมีอำนาจในการเลือกส รร "พระเอก-นางเอก" มาประดับวงการ 7 สี ที่ใครๆ ต่างยกนิ้วให้ในความตาถึงขอ ง "คุณแดง" บวกกับประสบการณ์ในการทำงาน  และเป็นผู้ใหญ่ที่นักแสดงเค ารพนับถือ ส่งผลให้นักแสดงในสังกัด ต่างเกรงขาม เชื่อฟัง "คุณแดง" ทุกคน 

ในส่วนของประวัติส่วนตัว "คุณแดง" เกิดเมื่อวันที่ กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2485 ปัจจุบันอายุ 69 ปี เป็นลูกสาวคนสุดท้องของ สุชาติ กรรณสูต และเรวดี เทียนประภาส มีพี่ชายคนโตที่รู้จักคือ ชาติชาย กรรณสูต อดีตกรรมการ ผู้จัดการช่อง 7 สี "คุณแดง" จบการศึกษาจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 และศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย  ประเทศสหรัฐอเมริกา "คุณแดง" ได้สมรสกับ ดร.ไพโรจน์ เปรมปรีดิ์ ประธานมูลนิธิรณรงค์เพื่อกา รไม่สูบบุหรี่ และอดีตคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยไม่มีบุตรธิดาร่วมกัน แต่ "คุณแดง" มีหลานสาวที่สนิทสนม พาออกงานด้วยตลอด คือ "อร" ชิชญาสุ์ กรรณสูตร หัวหน้าแผนกกิจกรรมพิเศษ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อ ง 7 

ต้องติดตามดูกันต่อไป หลังไม่มี "คุณแดง" บริหารงาน "ช่อง 7 สี" จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด?

 · แชร์
 
 

J.J. Abrams เผย Star Trek ภาค 2 จะถ่ายทำในระบบ 2 มิติ

ใกล้เวลาที่จะเปิดกล้องเต็ม ทีแล้ว สำหรับโปรเจ๊คท์ Star Trek ภาค 2 ที่วางกำหนดถ่ายทำไว้ในเดือ นมกราคมปีหน้า และวันนี้ทางผู้กำกับ J.J. Abrams ก็ได้ออกมาเปิดเผยให้แฟนๆทั ่วโลกได้รู้แล้วว่า Star Trek ภาค 2 นี้จะถ่ายทำด้วยระบบ 2 มิติ ก่อนที่จะนำมาแปลงให้เป็นระ บบ 3 มิติภายหลัง และบางฉากของหนังก็จะถ่ายด้ วยกล้อง IMAX

โดยตัวของ Abrams ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง  MTV ว่า มันเร็วเกินไปที่จะพูดถึง Star Trek ตอนนี้ แต่เขาอยากจะบอกว่า บทหนังฝีมือของ Alex Kurtzman, Roberto Orci และ Damon Lindelof เยี่ยมยอดมาก เขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ก ลับมานั่งเก้าอี้กำกับอีกคร ั้ง โดยที่เขาจะเปิดกล้องถ่ายทำ ได้ในเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งหนังเรื่องนี้จะถ่ายทำด ้วยระบบ 2 มิติ หลังจากนั้นจึงจะไปแปลงเป็น ระบบ 3 มิติ และโชคดีที่หนังเรื่องนี้วา งโปรแกรมเข้าฉายไว้ในวันที่  17 พฤษภาคม 2013 ทำให้เขายังมีเวลาพอที่จะทำ ให้หนังเรื่องนี้ออกมาสมบูร ณ์ เพราะหากรีบร้อนเกินไป มันก็จะออกมาไม่สวยงาม และเขาก็ยังคิดถึง

การถ่ายบา งฉากของหนังเรื่องนี้ด้วยกล ้อง IMAX เพราะเป็นระบบที่เขาชอบและอ ยากที่จะถ่ายทำ...
Star Trek ภาค 2 ยังคงได้ดาราชุดเดิมจากภาคแ รกอย่าง Chris Pine, Zachary Quinto, Anton Yelchin, Simon Pegg, Karl Urban, John Cho, Zoe Saldana และ Alice Eve กลับมาสวมบทเหล่าลูกเรือของ ยาน USS Enterprise อีกครั้ง

 
  ·
 

ก่อนที่คอหนังบ้านเราจะได้เ ข้าไปติดตามเรื่องราวการผจญ ภัยของนักข่าวหนุ่มชื่อดังอ ย่าง Tintin ใน The Adventures of Tintin ตอนแรกของหนังที่ดัดแปลงมาจ ากการ์ตูนสุดคลาสสิคของ Herge โดยได้พ่อมดฮอลลีวู้ด Steven Spielberg มานั่งเก้าอี้กำกับ และ Peter Jackson ผู้กำกับคนดังมานั่งเก้าอี้ ผู้อำนวยการสร้าง วันนี้เราก็มีประวัติเล็กๆน ้อยของตัวละครสำคัญในเรื่อง มาให้ทุกคนได้ทำความรู้กันก ่อน ซึ่งแต่ละตัวละครจะมีบทบาทอ ย่างไรในหนังเรื่องนี้ เราก็มาติดตามกันได้ 

The Adventures of Tintin พร้อมเข้าฉายให้คอหนังบ้านเ ราได้ดูกันในวันที่ 29 ธันวาคม 2011


ประวัติตัวละคร

ตินติน
นักข่าวหนุ่มคนกล้าผู้ทำตัว เป็นนักสืบ เขาไม่เคยหยุดยั้งที่จะตามล ่าหาความจริงเพื่อต่อต้านเห ล่าร้าย ซึ่งเป็นเหตุให้เขาต้องออกผ จญภัยครั้งแล้วครั้งเล่า ตินตินมีทักษะสูงและมีความร ู้รอบตัวเป็นอย่างดี เขาเป็นคนกล้าหาญ ยึดมั่นในความยุติธรรม เป็นเพื่อนผู้จงรักภักดีและ ถ่อมตัวเป็นที่สุด

สโนว์วี่
สโนว์วี่เป็นสุนัขฟ็อกซ์ เทอร์เรียร์สีขาวล้วน เขาเป็นเพื่อนซี้ของตินติน ผู้กำชิ้นส่วนที่หายไปของปร ิศนาเสมอ สโนว์วี่คอยติดสอยห้อยตามเจ ้านายของเขาอยู่ไม่ห่าง เป็นวีรบุรุษสี่ขาที่มีทั้ง ความกล้าหาญ ความเฉลียวฉลาดและความรักใน การผจญภัยเต็มเปี่ยม

กัปตันแฮ็ดด็อค
กัปตันผู้มุทะลุ อารมณ์ร้าย และชื่นชอบการสบถหยาบคายในแ บบที่ไม่มีใครเหมือน ตินตินพบแฮ็ดด็อคถูกขังอยู่ ในเรือคาราบูจันของเขา ซึ่งถูกยึดไปโดยกลุ่มอาชญาก รใจโฉด ทั้งคู่หนีจากเหล่าร้ายมาได ้ และก็ต้องเดินทางทั้งทางบก ทะเลและอากาศเพื่อไขความลับ ของยูนิคอร์น ซึ่งเป็นความลับที่จะสานมิต รภาพระหว่างทั้งคู่และเปลี่ ยนแปลงชีวิตของแฮ็ดด็อคไปตล อดกาล

ธอมป์สันและธอม(ป์)สัน
แม้ว่าพวกเขาจะไม่ใช่ฝาแฝดแ ละไม่ได้มีสายเลือดเดียวกัน  แต่ตำรวจจอมเฟอะฟะในหมวกทรง สูงคู่นี้แทบจะเรียกได้ว่าเ ป็นแฝดฝาเดียวกันเลยทีเดียว  (ความแตกต่างเพียงหนึ่งเดีย วระหว่างพวกเขาคือรูปทรงหนว ดของทั้งคู่นั่นเอง) คู่หูธอม(ป์)สัน ที่ทั้งเซ่อซ่า ไร้ความสามารถ แถมสำคัญตัวผิด เป็นคู่หูอันตราย ที่ทิ้งเงื่อนงำมากกว่าจะหา เจอในสถานการณ์สุดฮาของพวกเ ขา

อีวาน อิวาโนวิช ซาคาริน
จอมบงการหลังม่าน ผู้มีอดีตลึกลับและแผนการชั ่วร้ายที่คุกคามชีวิตของกัป ตันแฮ็ดด็อค ซาคารินหมายมั่นปั้นมือที่จ ะแย่งชิงแบบยูนิคอร์นของติน ตินมาครองให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม

เบียงก้า คัสทาฟิโอเร่
ดิวาแห่งโลกโอเปรา ที่บางครั้งถูกเรียกว่า "ไนติงเกลแห่งมิลาน" กลายเป็นอาวุธลับของซาคาริน โดยไม่รู้ตัวระหว่างการแสดง พิเศษที่ปราสาทของโอมาร์ เบน ซาลัด

ร้อยโทเดกูร์
ผู้บังคับบัญชาค่ายทหารที่อ ัฟการ์ เขาและทหารใต้บังคับบัญชาเป ็นผู้ช่วยเหลือตินตินและแฮ็ ดด็อคจากใจกลางทะเลทราย

โอมาร์ เบน ซาลัด
ทรราชย์ผู้มั่งคั่ง ผู้ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองบากก าร์ เขาสะสมทรัพย์สมบัติมหาศาลไ ด้จากการยึดครองแหล่งน้ำในเ มือง หนึ่งในสมบัติล้ำค่าของเขาค ือโมเดลเรือยูนิคอร์นชิ้นที ่สาม ซึ่งเก็บงำชิ้นส่วนปริศนาสำ คัญชิ้นสุดท้าย ที่เป็นกุญแจไขความลับของเร ือยูนิคอร์น

ซิลค์
โจรกระจอกที่ถูกธอมป์สันและ ธอมสันไล่ล่าตัว เขาเป็นชายโรคจิตที่ชื่นชอบ การขโมยมากกว่าที่จะเป็นอาช ญากร เขาเป็นนักล้วงกระเป๋ามือดี ที่ถูกดึงตัวเข้ามาพัวพันกั บการผจญภัยครั้งนี้ด้วยหลัง จากที่เขาล้วงกระเป๋าตินติน  ซิลค์ไม่รู้ตัวเลยว่า สิ่งที่ซ่อนอยู่ในกระเป๋าสต างค์ใบนั้นคือเศษกระดาษแผ่น หนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในสามชิ้นส่วน ปริศนา ที่จะไขความลับของเรือยูนิค อร์น

อัลลัน
ต้นหนผู้ก่อกบฏบนเรือของกัป ตันแฮ็ดด็อค ปัจจุบัน เขาทำงานรับใช้ซาคาริน

ทอม
สมุนคนสำคัญของอัลลัน เขาและอัลลันได้ลักพาตัวติน ตินมาและจับเขาเป็นตัวประกั นร่วมกับกัปตันแฮ็ดด็อคบนเร ือคาราบูจัน

เนสเตอร์
ผู้พิทักษ์และข้ารับใช้ผู้ภ ักดีของคฤหาสน์มาร์ลินสไปค์  ฮอล เขาทำการดูแลคฤหาสน์แห่งนี้ มานานหลายปี และรับใช้ผู้เป็นเจ้าของคฤห าสน์หลังนี้มาหลายคนแล้ว

คุณนายฟินช์
เจ้าของบ้านจอมจุ้นของตินติ นที่บ้านเลขที่ 26 ถนนลาบราดอร์ แมวของเธอเป็นคู่กัดกับสโนว ์วี่

บาร์นาบี้
ชายแปลกหน้าชาวอเมริกัน ผู้พยายามเตือนให้ตินตินตระ หนักถึงอันตรายที่จะเกิดจาก โมเดลเรือที่เขาเพิ่งซื้อมา ใหม่

 · แชร์
 

The Dark Knight Rises

 


หนึ่งในหนังซัมเมอร์ 2012 ที่เชื่อว่าแฟนๆทั่วโลกต่าง ตั้งหน้าตั้งตารอดูกันอยู่ไ ม่น้อย สำหรับการกลับมาของ Batman อัศวินแห่งรัตติกาลใน The Dark Knight Rises บทสรุปสุดท้ายของซูเปอร์ฮีโ ร่คนดัง จากฝีมือการกำกับของ Christopher Nolan ที่ยังคงได้ Christian Bale กลับมาสวมบท Batman เป็นครั้งสุดท้าย ร่วมด้วย Anne Hathaway, Tom Hardy, Marion Cotillard, Joseph Gordon-Levitt, Michael Caine, Gary Oldman และ Morgan Freeman ซึ่งทั้งหมดจะมาร่วมกันปิดฉ ากตำนานของอัศวินแห่งรัตติก าลให้คอหนังทั่วโลกได้ดูกัน ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2012

 
  · 
 

3BB สนับสนุนภาพยนตร์ เรื่อง “ATM เออรัก..เออเร่อ”

ธิติมา กิระวานิช ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัททริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) (คนที่6 จากซ้าย) ร่วมถ่ายภาพกับผู้กำกับฯ เมษ-ธราธร นักแสดงนำ เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี,ปรีชญา พงษ์ธนานิกร และนักแสดงอีกมายมาย ในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนต ร์เรื่อง “ATM เออรัก..เออเร่อ” ค่ายจีทีเอช ที่ 3BB ได้ให้การสนับสนุนภาพยนตร์ ที่ห้องออดิทอเรียม ชั้น 21 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ซึ่งจะมีการเข้าฉายในวันที่  19 มกราคม 2555 โดย 3BB จะจัดรอบพิเศษสำหรับลูกค้า 3BB อีกด้วย

 · แชร์

พิธีกรหนุ่มประจำรายการ เอ-วราวุธ เจนธนากุล พร้อมแขกรับเชิญอารมณ์ดี ดีเจเจ๊แหม่ม-วินัย สุขแสวง, เจน-เจนสุดา ปานโต และ สาวอุ้ม-ลักขณา วัธนวงส์ศิริ ที่จะมาลุ้นการจัดอันดับ “5 มหานิยม หนุ่มน่ากอดประจำปี 2554” 
ที่พอเอ่ยชื่อกับ 10 หนุ่มสุดฮอตประจำปี 2554 ทั้ง แบรี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ , เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ , บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ , ป้อง-ณวัตน์ กุลรัตนรักษ์ , เคน ภูภูมิ , โป๊ป-ธนวรรธ์ วรรธนะภูติ , พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์ , หมาก-ปริญ สุภารัตน์ , เก้า-จิรายุ ละอองมณี , โอ้-มาริโอ้ เมาเร่อ ที่ล้วนแล้วแต่ หล่อบาดใจทั้งสาวแท้-สาวเทียมทั ้งนั้น จนทำเอา 3 แขกรับเชิญต่างก็ออกอาการกรี๊ดก ร๊าดสุดฤทธิ์ จนจัดอันดับกันไม่ถูกเลยทีเดียว  
ส่วนสุดท้าย “5 มหานิยม หนุ่มน่ากอดประจำปี 2554” จะมีใครอะไรบ้างนั้น และใครจะสามารถเรียงอันดับได้ถู กต้องติดตามชมได้ใน รายการ“5 มหานิยม” วันพุธที่ 28 ธ.ค.นี้ เวลา 23.40 น. ทาง ททบ.5

ตั๋วเครื่องบินเดินทางไป-กลับ กรุงเทพฯจุดหมายปลาย 8 ประเทศ ได้แก่ แคริบเบียน,โรม,ปารีส,โตเกียว,ล อนดอน,อิสตันบูล,ซานฟรานซิสโกแล ะ ฮอลลีวูด ให้คุณเลือกเดินทางพร้อมก๊วนเพื ่อนรู้ใจ 3 ท่าน เพียงแค่ร่วมสนุกกับกิจกรรม Terminal 21 get friends on board ผ่านทาง 
http://www.terminal21.co.th/ getfriendonboard
 
ด้วย 3 ขั้นตอนง่ายๆ เริ่มต้นด้วยการสมัครเป็นกัปตัน แล้ว 
Take Place – เลือกจุดหมายปลายทางที่ต้องการเ ดินทางจริง 
Take Team – เรียกก๊วนเพื่อนที่ต้องการออกเด ินทางด้วยกันให้มาเป็นลูกเรือ 
Take Friend – โดยโปรโมทเที่ยวบินให้คนเป็น Passenger ร่วมด้วยให้มากที่สุด 
ก๊วนใดที่มีรอบบินเยอะสุด รับไปเลยรางวัลใหญ่ตั๋วเครื่องบ ินไป-กลับ กรุงเทพฯ ปลายทางตามที่คุณเลือก พร้อมลุ้นของรางวัลอื่นๆมากมายท ุกสัปดาห์ **ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 13 มกราคม 2555 เวลา 17:00 น. **

“แอ๊ด คาราบาว” ชวนมันส์ส่งท้ายปี "CARABAO NEW YEAR EXPO"

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับโปรเ จ็คซ์ยักษ์ส่งท้ายปีของกลุ่ มศิลปินเพื่อชีวิตอันดับ 1 ของเมืองไทยอย่าง “คาราบาว” กับคอนเสิร์ตส่งท้ายปี "CARABAO NEW YEAR EXPO" (คาราบาวนิวเยียร์เอ็กซ์โป)  7 วัน 7 คอนเซ็ปต์ ภายใต้แนวคิด "ฟื้นฟูกายใจ ต้อนรับปีใหม่" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21-27 ธันวาคม 2554 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต ติ์ งานนี้ “แอ๊ด-ยืนยง โอภาสกุล” หรือ “แอ๊ด คาราบาว” ได้เป็นตัวแทนของวงออกปากเช ิญชวนแฟนเพลงเพื่อชีวิตของ “คาราบาว” มาเข้าร่วมงาน "CARABAO NEW YEAR EXPO" และบอกเล่าถึงความพร้อมกับค อนเสิร์ตยักษ์ที่จัดเตรียมค วามพิเศษให้กับแฟนๆ ได้เรียบร้อยแล้วว่า “คอนเสิร์ต CARABAO NEW YEAR EXPO ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้นั้น เป็นโปรเจ็คซ์ที่เกิดขึ้น 7 วัน 7 คอนเซ็ปต์ ซึ่งแต่ละวันจะมีคอนเซ็ปต์ไ ม่ซ้ำกันเลย ไม่ว่าจะเป็นร็อค , อินเลิฟ ,ฯลฯ ซึ่งทางพวกเราวงคาราบาวก็ได ้ฟิตซ้อมกับงานคอนเสิร์ตครั ้งนี้อย่างเต็มที่ เรียกว่าซ้อมกันทุกวัน เพื่อให้แฟนเพลงคาราบาวทุกค นได้เก็บความประทับใจกับคอน เสิร์ตครั้งนี้ไปหลังจากที่ บ้านเมืองเราได้ผ่านเหตุการ ณ์เลวร้ายมากมายมากแล้ว ก็อยากให้ทุกคนมาผ่อนคลายกั บคอนเสิร์ตส่งท้ายปี นอกจากคอนเสิร์ตแล้วก็ยังมี กิจกรรมต่างๆ มากมายด้วย ถ้าอยากรู้ว่าแต่ละวันพิเศษ อย่างไร ต่างกันอย่างไร ก็ต้องมาร่วมงานกันให้ครบทั ้ง 7 วันนะครับ” แอ๊ดกล่าว สำหรับแฟนเพลง “คาราบาว” สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในป ระวัติศาสตร์ทางดนตรี "CARABAO NEW YEAR EXPO" (คาราบาวนิวเยียร์เอ็กซ์โป)  7 วัน 7 คอนเซ็ปต์ จะจัดขึ้นในวันที่ 21-27 ธันวาคม 2554 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต ติ์ วันธรรมดาเริ่ม 15.00 น. เสาร์-อาทิตย์เริ่ม 11.00 น. โดยกิจกรรมต่างๆเข้าฟรี!! ส่วนบัตรชมคอนเสิร์ตสามารถต ิดตามรายละเอียดการรับบัตรช มคอนเสิร์ตจากกิจกรรมต่างๆข องสปอนเซอร์ได้ที่เวปไซด์www.carabao30.com หรือหากมีความประสงค์ร่วมสม ทบทุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย สามารถซื้อบัตรการกุศลราคา 1,000 บาท ได้ทุกวันบริเวณหน้างานคอนเ สิร์ต จัดจำหน่ายเพียงวันละ 300 ใบเท่านั้น ซึ่งรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ ่ายนำไปมอบให้มูลนิธิราชประ ชานุเคราะห์เพื่อช่วยเหลือแ ละฟื้้นฟูผู้ประสบอุทกภัยแล ะประโยชน์อื่นๆ
 · แชร์
 

วู้ดดี้ เกิดมาคุย 6 หมอดูดังทำนายดวงเมือง

รายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย แขกรับเชิญ 6 หมอดูดัง 2 ศิลปินเด่น ตอนที่ 1 ออกอากาศ วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2554 เวลา 22.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี วู้ดดี้ เกิดมาคุย 6 หมอดูดังทำนายดวงเมือง ท้าพิสูจน์คนดังในวงการยิ่ง กว่าฟันธง..... วู้ดดี้ เกิดมาคุย ค่ำคืนนี้วู้ดดี้ขอนำเสนอเร ื่องของโชคชะตา ปัจจุบัน อนาคต เหตุบ้านการเมือง ชะตาชีวิตคนในแวดวงบันเทิง ผ่านการทำนายทายทักล่วงหน้า  โดยดาวเด่นหมอดู 6 คน 6 ศาสตร์ ปู โลกเบี้ยว ,หมอดูหมากรุก อ.น้อง อมัณตา ,หมอดูลายเท้า อ. พิสมัย ทรัพย์สุคนธ์ ,เทพธิดาพญากรณ์ อุมาวดี ศิริอักษร,หมอดูไข่ไก่ แม่หมอติ๋ม บุญยืน และตุ้ย X-ray จักรินทร์ โกศัยดิลก บทพิสูจน์ความแม่นยำของ 6 หมอดูดัง เริ่มขึ้นด้วยโจทย์ที่ต้องป ิดตาทำนายบุคคลปริศนา คนที่ 1 ซึ่งไม่เคยรู้มาก่อนว่าเป็น ใครมาจากไหน นั้นก็คือ “นาธาน โอมาน” หมอดูแต่ละท่านมีโอกาสให้บุ คคลปริศนาเลือกหรือทำบางอย่ างได้เพื่อทำนาย แต่จะไม่ได้ยินเสียง และมีเวลา 30 วินาทีเพื่อนำสิ่งนั้นมาทำน ายตามศาสตร์ของตัวเอง คำทำนายที่ทำเอาบุคคลปริศนา  อย่างนาธานต้องสะดุ้ง จากหมอดูลายเท้า “เป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองสู งเกินไป ที่ผ่านมาหนักหนาสาหัส ชั่ว 7ที ดี 7 หน แต่หลังจากนี้ไปจะหมดวิบากก รรมแล้ว” 6 หมอดูต่างทำนายได้อย่างคาดไ ม่ถึง แม้ว่าจะมีเวลาเพียงน้อยนิด และ วู้ดดี้ก็ไม่เฉลยว่าคำทำนาย นั้นตรงกับบุคคลปริศนาหรือไ ม่ และไม่เฉลยว่าบุคคลปริศนาที ่ 6 หมอดูทำนายไว้เป็นใคร บทพิสูจทน์ที่ 1 จบไปอย่างสวยงาม แต่หนทางการพิสูจน์ดวงโชคชะ ตาเมืองยังอีกยาวไกล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องของภัยพิบัติในช่วงระ ยะอันใกล้ ที่ต่างทำนายทายทักออกมาได้ ใกล้เคียงกันว่า “จะเกิดเหตุการณ์ดินโคลนถล่ ม” “การเมืองยุ่งเหยิง และนารีขี้ม้าขาวไม่ได้มีคน เดียวอย่างแน่นอน” ติดตามพิสูจน์ความจริงจากกา รทำนายของ 6 หมอดูดวงดังได้อีกมากมายหลา ยประเด็นที่คุณฟังแล้วต้องอ ึ้ง ดาราคนไหนรักๆ เลิกๆ เตียงหัก แต่งงาน ท้อง มีลูกหลาน มากันครบทั้งวงการ ใครจะอยู่ใครจะไปในแวดวงการ เมือง ติดตามได้ในรายการวู้ดดี้เก ิดมาคุย ตอนที่ 1 หมอดูดวงดัง วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2554 เวลา 22.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี และสามารถติดตามตอนที่ 2 ได้ในวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม นี้ เด็ดจริงๆ ห้ามพลาด
 · แชร์
 
 

เช็ค เช็ค เช็คได้เวลาซาวด์เช็คเสียงกีตาร์หลังน้ำลด By What' up Ma

เช็ค เช็ค เช็คได้เวลาซาวด์เช็คเสียงก ีตาร์หลังน้ำลด By What' up Man !! เช็ค เช็ค เช็ค ได้เวลาซาวด์เช็คเสียงกีตาร ์กันอีกครั้ง หลังจากที่กระผมนาย What' up Man ห่างหายไปช่วยภาระกิจน้ำท่ว มซะนาน กลับมาคราวนี้มาพร้อมกับ 10 กีตาร์เจ๋งๆ เห็นแล้วจะต้องตะลึง ตะลึง ตะลึง แล้วผมก็อยากชวนเหล่าบรรดา Weloveshopping มาเล่นกีต้าร์เพื่อขับกล่อม ให้ตัวเองและคนรอบข้างได้ยิ ้มกันหลังน้ำลดซะทีครับ

 
 

 


เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับบิ๊ กสกู๊ตเตอร์เจ้าแรกที่ผลิตใ นเมืองไทยเต็มรูปแบบรุ่น GTS MAX SYM 400i เปิดงานงานด้วยการฟังเพลงใน บรรยากาศสบายๆ กับ นิค เดอะ สตาร์ ตามด้วยสาวเซ็กซี่สุดฮอตแห่ งวงการ อั้ม–พัชราภา ไชยเชื้อ ที่มาร่วมพูดคุยถึงไลฟ์สไตล ์ความเร็วสุดขีด และความแรงสุดขั้วอย่างเร้า ใจ พร้อมโชว์ มินิคอนเสิร์ตของ 3 สาววงบราเซียร์ เบลล์ , ญาญ่าญิ๋ง และ เจนนี่ โดยมีศิลปินดาราร่วมงานมากม าย อาทิ วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์, ชาย-ชาติโยดม หิรัณยัษฐิติ, กระแต-ศุภักษร ไชยมงคล, พิตต้า ณ พัทลุง, ดอม เหตระกูล และอีกมากมาย

 · แชร์
 

โหวต...ซุปตาร์ ดาราจิตอาสา ที่คุณถูกใจ ลุ้น รับประทานอาหาร มื้อพิเศษกับซุปตาร์จิตอาสา และรางวัลพิเศษอีก 5 รางวัล กิจกรรม สุด Chick กับซุปตาร์ที่มีคะแนนโหวต
สู งสุด ในสถานการณ์อุทกภัย มีประชาชนได้รับผลกระทบเป็น จำนวนมาก ศิลปินดารา เป็นบุคคลอีกกลุ่มหนึ่ง ที่เข้าช่วยเหลือในลักษณะจิ ตอาสา Mango TV จึงจัดกิจ
กรรม โหวตศิลปินดาราจิตอาสาขึ้น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนทำ ความดี และยกย่องศิลปินที่เป็นแบบอ ย่างที่ดี ให้กับสังคมอย่างแท้จริง ผู้ชมร่วมสนุกโดยการโหวตผ่าน
SMS เพียงพิมพ์ MG ตามด้วยหมายเลข ดาราจิตอาสาที่คุณชื่นชอบ มาที่หมายเลข 4240333 (ครั้งละ 3 บาท) รอลุ้นรับประทานอาหาร มื้อพิเศษ หรือ กิจกรรมจิตอาสา กับซุปตาร์จิตอาสา ที่มีผลคะแนนโหวตมากที่สุด และรางวัลพิเศษ 5 รางวัล สำหรับท่านที่โหวตสูงสุด 5 อันดับแรก วิธีการร่วมสนุก ส่ง SMS โดยพิมพ์ MG แล้วตามด้วยหมายเลขซุปตาร์ จิตอาสาที่ท่านชื่นชอบ มาที่เบอร์ 4240333 เช่น MG1 ป๋อ ณัฐวุฒิ MG2 เจ เจตริน โหวตได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 มกราคม 2555
ประกาศผล 13 มกราคม 2555 ทาง website mangotv.tv

MG5 นานา ไรบีนา MG6 จั๊กจั่น อาคัมย์สิริ MG7 บิณฑ์ บรรลือฤทิธิ์ MG8 เปิ้ล นาคร
       
MG9 สิงโต นำโชค MG10 โอปอล์ MG11 เต๋า สมชาย MG12 เป้ อารักษ์ิ์
MG13 อั้ม พัชราภา MG14 นุ้ย เกศริน MG15 ไมค์ ภิรมย์พร MG16 อื่นๆ โปรดระบุ


เพียงพิมพ์ MG ตามด้วยหมายเลข ดาราจิตอาสาที่คุณชื่นชอบ มาที่หมายเลข 4240333 (ครั้งละ 3 บาท) 
รอลุ้นรับประทานอาหาร มื้อพิเศษ หรือ กิจกรรมจิตอาสา กับซุปตาร์จิตอาสา ที่มีผลคะแนนโหวต
มากที่สุด และรางวัลพิเศษ 5 รางวัล สำหรับท่านที่โหวตสูงสุด 5 อันดับแรก

วิธีการร่วมสนุก
ส่ง SMS โดยพิมพ์ MG แล้วตามด้วยหมายเลขซุปตาร์ จิตอาสาที่ท่านชื่นชอบ มาที่เบอร์ 4240333 เช่น
MG1 ป๋อ ณัฐวุฒิ 
MG2 เจ เจตริน

 · แชร์
 

"คอนเสิร์ตดูหนัง-ฟังเพลง ครั้งที่ 3" 



ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้วสำหร ับกิจกรรม "คอนเสิร์ตดูหนัง-ฟังเพลง ครั้งที่ 3" รอบพิเศษของภาพยนตร์รักโรแม นติก “30 กำลังแจ๋ว” ผลงานล่าสุดจากค่าย M ๓๙ (บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ จำกัด ) ภายใต้การดูแลของ “พี่เอมี่-จันทิมา เลียวศิริกุล” กรรมการผู้จัดการ และ โปรดิวเซอร์ ซึ่งนำทีมผู้กำกับ "คิง สมจริง ศรีสุภาพ" นักแสดง "โบ๊ท นิธิศ, เอ็มดี , ดาร์ลิ่ง, ดาด้า" และ ศิลปิน แสตมป์ , ซูเปอร์เบรกเกอร์, จิดา , เต้ สันต์ และ เดอะ เยอร์ ขึ้นมอบความสุขทางเสียงเพลง ให้กับแฟนๆ ก่อนเข้าร่วมชมภาพยนตร์ 30 กำลังแจ๋ว ณ โรงภาพยนตร์ ภาวลัย พารากอน รอบพิเศษร่วมกันโดยไม่เสียค ่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการสร้างกำลังใจ และคืนกำไรให้กับผู้ชมในช่ว งสภาวะวิกฤติน้ำท่วมนี้ แต่งานนี้คู่พระนาง “อั้ม-เคน” ติดภารกิจจึงทำให้ไม่สามารถ ปลีกตัวมาร่วมงานนี้ได้

งานนี้ “ดีเจ ดาด้า วรินดา ดำรงผล” รับหน้าที่เปิดเวทีแห่งความ สุขด้วยการเชิญวง "THE YERS" ของหนุ่ม โบ๊ท-นิธิศ วารายานนท์ (เซ็น-30 กำลังแจ๋ว) ซึ่งมาร่วมมอบความสุขให้กับ แฟนๆด้วยเพลง “เทศกาล” และตามด้วยเพลง “ระหว่างขับรถ”

พอบรรยากาศเริ่มครึกครื้นสา ว "จิดา" ก็สานต่ออารมณ์ซึ้งๆด้วยเพล ง “คนสุดท้าย” เพลงประกอบภาพยนตร์ในเรื่อง และเพลง "แกล้งป่วย"

จากนั้นถึงคิวของ "เต้-สันต์" กับเพลง “เบอร์สอง” และ “โชคดี” ที่แต่งโดยแสตมป์ พอจบเพลงนี้เสียงกรี๊ดก็ดัง ขึ้นอีก เมื่อหนุ่มเสียงดี “แสตมป์” ขึ้นมาโชว์กีต้าร์สดแนวอคูส ติกกับเพลง "คนที่คุณก็รู้ว่าใคร" และตามติดด้วยเพลงรักแห่งปี ที่ประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้  “มันคงเป็นความรัก” ทำให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยกล ิ่นไอของความรัก

และจบด้วยเพลงมันส์ๆ “ออกซิเจน” และ “30 กำลังแจ๋ว” จากวง "Superbaker" ที่มาสร้างความมันส์ได้อย่า งต่อเนื่อง

ก่อนปิดท้ายกิจกรรมด้วยการช มภาพยนตร์ “30 กำลังแจ๋ว” ร่วมกัน ซึ่งแฟนๆสามารถติดตามชมภาพย นตร์เรื่องนี้ ที่ยังคงแรงด้วยกำลังใจไม่ห ยุดได้ทุกโรงภาพยนตร์แล้ว ซึ่งทีมงานก็ขอแอบกระซิบนิด นึงว่าหนังเค้าซึ้งจริงอะไร จริงนะจ๊ะ

 · แชร์
 
 

เลิฟอิส ยกค่ายจัดคอนเสิร์ตเปิดหมวก ช่วยน้ำท่วม


ผ่านไปอีกหนึ่งงานดีๆที่เหล ่าศิลปินต่างร่วมมือร่วมใจก ัน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน ้ำท่วมกับงาน "สยามรวมใจ ไทยช่วยไทย" ซึ่งภายในงานนอกจากจะมีดารา นักแสดง และกิจกรรมต่างๆมากมายแล้ว ก็ยังมีการจัดอะคูสติกคอนเส ิร์ตเปิดหมวก ของเหล่าศิลปินจากค่ายเลิฟอ ิส ที่มีผู้ใหญ่บ้านประจำค่ายอ ย่าง "บอย โกสิยพงษ์" นำทัพอีกด้วย

บรรยากาศคอนเสิร์ตเรียกได้ว ่าชิวและเป็นกันเองแบบสุดๆ เริ่มขึ้นในช่วงตอนเย็นของว ันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2554 ณ ลานพาร์ค สยามพารากอน ท่ามกลางแฟนเพลง Love Is ที่มาร่วมให้กำลังใจกันอย่า งแน่นขนัด เริ่มด้วยศิลปินวงแรกที่ขึ้ นมาอุ่นเครื่องให้กับแฟนๆกั นก่อนกับวง "Shinnig Star" และ "The Begins"...

จากนั้นความสนุกและเสียงกรี ๊สก็ยิ่งทวีคูณขึ้นอีกเมื่อ ถึงคิวของ "น๊อต วรุตม์" หนุ่มเสียงดีอีกหนึ่งคนที่โ ด่งดังมาจากเพลงประกอบละครก ลรักลวงใจอย่างเพลง "เธอใช่ไหม" และตามติดมาด้วย "คิว วงฟลัว" ที่ขึ้นมาแจมและโชว์พลังเสี ยงสะกดคนดูได้อย่างอยู่หมัด

ต่อเนื่องความสนุกกับคิวของ  "ลิปตา" ที่มาชวนแฟนๆขยับแข้งขยับขา กับเพลง "เอิ้ว" ต่อด้วยเพลงใหม่ล่าสุดจากพว กเค้า "ไม่ต้องขอโทษ" และเพลงฮิตอย่าง "ปฏิเสธอย่างไร"

และเสียงกรี๊สเริ่มดังยิ่งข ึ้นไปอีกเมื่อ "Room39" ปรากฏตัวกับเพลงแรก "ระบายเฉยๆ" ซึ่งงานนี้มนต์นักร้องสาวขอ งวงนั้นไม่สบายเสียงแหบแต่ก ็ยังโชว์สปิริตร้องเพลง "Price Tag" ของ "Jessis J" ให้ได้ฟังกัน ตามด้วยเพลงหน่วง เพลงที่ทำให้ทุกคนได้รู้จัก พวกเค้า ซึ่งแฟนๆก็ร้องตามกันอย่างเ สียงดังฟังชัดเลยทีเดียว

ความสนุกยังไม่หมดแต่เพียงแ ค่นั้น เมื่อ "ตู่ ภพธร" ขึ้นมาร่วมแจมกับ Room39 ด้วยเพลง "ถ้าหาก" และต่อด้วยเพลง "จะทำยังไง" ที่แฟนเพลงตะโกนขอ

จากนั้นก็เป็นคิวของศิลปินค นสุดท้าย "แชมป์" ที่มาร้องเพลง "นอนน้อย" ต่อด้วยเพลง "Just The Way You Are" ที่ทอม ตู่ และแชมป์ ร่วมกันร้องให้แฟนๆได้ฟัง

ซึ่งตลอดงานก็มี "น้องใจดี" ลูกสาวของ "บอย โกสิยพงษ์" ถือกล่องรับบริจาคจากแฟนเพล งและศิลปินในค่ายเอง ทำให้เรียกรอยยิ้มและเสียงห ัวเราะจากคนดูได้ตลอดงาน สุดท้ายท้ายสุดจบการแสดงด้ว ยการรวมศิลปินจากค่าย Love Is ที่ร่วมกันร้องเพลง "ฤดูที่แตกต่าง" คนดูก็ร้องตามกันได้อย่างดี  ซึ่งถือว่างานนี้เป็นอีกหนึ ่งคอนเสริต์ที่แม้จะเป็นคอน เสริต์เล็กๆ แต่ก็สามารถสร้างความสุขและ สร้างความประทับใจให้กับคนด ูได้อย่างไม่รู้ลืมทีเดียว. ..

 · แชร์

 

 

คอนเสิร์ตไทเทเนี่ยม สุดมันส์! โยกกันสนั่นฮอลล์



สมราคา วงฮิพฮอพ อันดับหนึ่งของเมืองไทย เนื่องจากครบรอบ 10 ปีของวงทั้งที ก็ทำเอาเหล่าสาวกฮิพฮอพ มันส์ไปตามๆ กันแบบเท้าไม่ได้หยุดนิ่ง สำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ ”ฮอนด้าสกูปปี้ไอภูมิใจเสนอ วีไทยเทเท็น” วงไทเทเนียม (Thaitanium) ของสามหนุ่ม ”ขัน” ขันเงิน เนื้อนวล, ”เดย์” เนย์เมียว ธันท์ และ ”เวย์” ปริญญา อินทชัย ท่ามกลางแฟนเพลงสาวกฮิพฮอพท ี่แห่กันไปร่วมงานจนล้นห้อง  เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี แถมงานนี้ไม่แค่สาวก หนุ่มไทเทเนียม แต่ละคนยังยิ้มหน้าแฉ่งเมื่ อมีกำลังใจจากเซเล็บสาวๆ อย่าง นานา, คริส หอวัง, พลอย หอวัง, วิกกี้-สุนิสา, แอริณ ยุกตะทัต, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ มากับหวานใจหนุ่ม ตั้ม, แอน อลิชา, เจนสุดา ฯลฯ

ทันทีที่เสียงกรี๊ดดังขึ้นค อนเสิร์ตเริ่มประเดิมด้วยสา มหนุ่ม ไทเทเนียมเปิดตัวควงสองสาว มารีน่า และ นุ้ย วิริยาภา ออกมาซัดเพลงให้สาวกเย้วกัน ตั้งแต่ keep it true, มากกว่านี้, yapper, โดน, duck walk ต่อด้วยสาว นารา ออกมาแจมใน แต๊ะอั๋ง, ทะลึ่ง ที่ทำเอาโยกกันฟลอร์เป็นไฟ ก่อนจะต่อด้วยเพลง No Stopping US, Oh My God, Danger, Bad Bitch ที่ได้กลุ่มเพื่อน BLAHZAY BLAHZY /Big Calo/ Tormento/  Ramaz มาร่วมสร้างความครึกครื้น ก่อนจะไปเติมดีกรีความมันส์ต่อด้วย Shorty กับ หลงเลย ที่ได้ แบงค์ แคลช มาแจมเรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ก่อนจะเชิญเพื่อน AJAY /  J Roc มาซัดกันต่อด้วย Glock Glock, YED..D, Flip , Run bkk จนจบเรียกเสียงเฮ และไปต่อด้วยหนุ่มๆ รุ่นน้องในค่ายวง เซาท์ไซด์ ออกมาแจมกับรุ่นพี่ด้วย Fun Unlimit ออกลายซ่าส์, อย่ามาเยอะ, Welcome to the south, ไหวอ่ะเปล่า..เบเบ้ และ Red carpet ที่มี นุ้ย วิริยาภา กับเหล่าวีเจออกมาโชว์สเต็ปแด นซ์กัน

ก่อนที่จะถึงคิวช่วงไฮไลต์ข องแขกรับเชิญสาวๆ ที่ยกมาแจมกันเป็นขบวนไล่ตั ้งแต่ ปนัดดา ในเพลง แน่ใจแล้วหรือ, I Know you love me, Just Holla ต่อด้วย โอ๋ ซีเปีย กะ มดทรีจี มาในเพลง You Leaving ตามด้วย มารีน่า ในเพลง Free my soul และถึงคิวสาวเสียงทรงพลัง ดา เอ็นโดรฟิน ออกมาสะกดคนดูทั้งฮออล์ด้วย  มหานคร กับไทเทเนียมอย่างเมามันส์เ รียกเสียงปรบมือลั่น ก่อนจะเชิญสาวๆ ทั้งหมดมาแจมกับไทเทเนียม ด้วยเพลง Thank you for loving me อย่างสุดประทับใจ จนถึงคิวปิดท้าย ไทเทเนียมปล่อยของให้ชาวฮิพ ฮอพโยกกันเต็มเหนี่ยวด้วย ไข้โป้ง, TMW, Over Dose และ สุดขอบฟ้า ที่ทำเอาคนดูมันส์กันชนิดเห งื่อทะลักเป็นการปิดคอนเสิร ์ต 10 ปีของพวกเค้าไปได้อย่างเต็ม อิ่มหัวใจชาวฮิพฮอพทุกคนไปเ ลยทีเดียว

 · แชร์
 

ไทยทีวีสีช่อง 3 นำเสนอภาพยนตร์เกาหลีชุดใหม ่ “แทกิล ยอดพยัคฆ์นักล่า” (The Slave Hunters )

ไทยทีวีสีช่อง 3 นำเสนอภาพยนตร์เกาหลีชุดใหม ่ “แทกิล ยอดพยัคฆ์นักล่า” (The Slave Hunters ) ที่จะนำผู้ชมย้อนกลับไปยังส มัยโชซอนอีกครั้ง กับเรื่องราวของ ชายหนุ่มชนชั้นสูงมีนามว่า “แทกิล” ซึ่งต่อมาถูกทาสในบ้านทรยศด ้วยการฆ่าพ่อแม่ เผาบ้านและ พรากคนรักเขาหนีไป นำแสดงโดย “จางฮยอก” ซุปเปอร์สตาร์แดนกิมจิที่ติ ด Top Ten ดาราที่ได้นับความนิยมจากงา น Asia Model Festival โดยผลงานที่โด่งดังไปทั่วเอ เชีย คือ ภาพยนตร์เรื่อง Windstruck (ยัยตัวร้ายกับนายเซ่อซ่า) แต่ครั้งนี้เขามารับบท “อีแทกิล” บทบาทของชายหนุ่มนักล่าทาสผ ู้มีความแค้นฝังในใจ และได้ดารานักแสดงหญิงชั้นน ำระดับเอเชียอย่าง “ลีดาเฮ” ซึ่งในประเทศไทยเธอได้รับกา รตอบรับอย่างล้นหลามจากละคร เกาหลีเรื่อง My Girl มารับบททาสสาวผู้เป็นที่รัก ของ “แทกิล” โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออก อากาศทางสถานีโทรทัศน์ KBS2 และได้รับการตอบรับเป็นอย่า งดีมาแล้ว บทภาพยนตร์โดย Chun Sung II กำกับการแสดงโดย Kwak jung hwan ซึ่งเคยกำกับภาพยนตร์ดังๆหล ายเรื่องมาแล้ว รับรองว่าแฟนๆคอซีรี่ย์เกาห ลีต้องประทับใจเรื่องนี้อย่ างแน่นอน

“แทกิล ยอดพยัคฆ์นักล่า” เรื่องราวในสมัยที่โชซอน(เก าหลี)มีการแบ่งชนชั้นวรรณะอ ย่างชัดเจน โดย “อีแทกิล” คุณชายในตระกูลขุนนางเกิดไป ตกหลุมรัก “อึนยอน” นางทาสในบ้านของตนเอง แต่เพราะความแตกต่างของชนชั ้น เมื่อความสัมพันธ์ทั้งสองถู กเปิดเผย อึนยอนถูกโบย และทรมานแสนสาหัส พี่ชายของอึนยอนทนไม่ได้จึง เผาบ้าน แทกี และพาอึนยอนหลบหนีไ

เพียงชั่วข้ามคืน “อีแทกิล” ต้องสูญเสียครอบครัวและทุกส ิ่งทุกอย่าง ด้วยความแค้นเขาต้องอดทนดิ้ นรนเอาตัวรอดจนได้เป็นนักล่ าทาสมือหนึ่ง และเฝ้าติดตามหาอึนยอนกับพี ่ชายมาโดยตลอด ต่อมาอึนยอนได้มาพบกับ ซองแทฮา แม่ทัพที่ตกอับเพราะถูกใสร้ ายต้องกลายมาเป็นทาส เรื่องราวยิ่งขมวดปมขึ้นเมื ่อ แทฮามีความหลังเกี่ยวกับราช สำนักและองค์รัชทายาทผู้ถูก ลอบปลงพระชนม์ ซ้ำแทฮาก็มาตกหลุมรักอึนยอน ด้วยอีกคนนึง แทกิลจะทำอย่างไรเมื่อเจออึ นยอน คนที่เขารักและแค้นเฝ้าตามห ามาสิบปี ซองแทฮามีความลับและเบื้องห ลังอะไรเกี่ยวข้องกับราชวงศ ์ ทาสอึนยอนจะเป็นเช่นไรเมื่อ ต้องแต่งงานกับขุนนางแก่ และรักสามเศร้าในครั้งนี้จะ จบลงอย่างไร

พบกับ “แทกิล ยอดพยัคฆ์นักล่า” ทุกวันเสาร์–อาทิตย์ เวลา 18.00 – 19.30 น.เริ่มวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน ศกนี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3

พิราบขาว 22 รายงาน

 · แชร์
 

"รวมพลคนปั้นข้าว EM BALL" 


นัททิว นำทีม TRUE AF อาทิ จีน(af1) ,สองสาว พริ้ง-แอน วงLa Sista ,มีน(af7) ,มิกกี้(af5) ,ต้น(af8) ,จอย(af8) ,เต๋า(af8) ร่วมงาน "รวมพลคนปั้นข้าว EM BALL" โปรเจ็คพิเศษของพิธีกรฝีปากกล้า "วู้ดดี้" ณ ครัวพุทธโลก สวนเบญจสิริ กิจกรรมภายในงานมีทั้งมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินจากบ้าน AF รวมถึงศิลปินคนอื่นๆ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ กิจกรรมปั้นข้าวปั้นสูตรพิเศษ จำนวน 9,999 ลูก เพื่อถวาย 9 วัด และกระจายส่งต่อให้กับทหาร ตำรวจ และผู้ประสบภัยได้รับประทานกัน แถมงานนี้ยังเป็นวันเกิดของพ่องาน "วู้ดดี้" บรรดาศิลปินนักร้องร่วมอวยพรวันเกิดให้กับเขาในงานนี้อีกด้วย

 
ดิสนีย์ ค่ายผู้ผลิตภาพยนตร์อนิเมชั นชื่อดัง ประกาศข่าวดีว่าขณะนี้ดิสนี ย์ได้จับมือกับ YouTube ในการให้บริการเช่าภาพยนตร์ ในเครือดิสนีย์ ซึ่งรวมไปถึงบริษัทลูกอย่าง  Pixar และ Dreamworks

โดยหนังที่จะมีให้เช่าจะมีห ลากเรื่องหลากสไตล์ไม่ว่าจะ เป็น Alice in Wonderland และหนังใหม่ที่เพิ่งลาโรงอย ่าง Cars 2 อีกด้วย ส่วนหนังในตำนานเรื่องอื่นๆ  คาดว่าจะถูกทยอยให้เช่าอย่า งแน่นอนในอนาคตอันใกล้นี้

ทั้งนี้บริการดังกล่าวยังคง จำกัดสิทธิ์เฉพาะผู้ใช้ในสห รัฐอเมริกาเท่านั้น
 · แชร์
 

อ่านข่าวบันเทิงย้อนหลังต่อ คลิกที่นี่   โดยทีมข่าวบันเทิง

 

อ่านข่าวบันเทิงเก่าย้อนหลัง คลิกที่นี่

 
 
 

 

 

ทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน                                                     เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม   24 ชั่วโมง  

เกาะติดข่าวสถานะการณ์น้ำท่วม คลิกที่นี่

 
 
 
 
 
 
 

 

แผนที่วิกฤตการณ์น้ำท่วมประเทศไทย 2554

แสดงแผนที่ขนาดใหญ่ คลิกที่นี่
 
 
 
 

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย
3/12 ถ.อู่ทองนอก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300 โทรศัพท์ 0-2637-3000 และ มท.55050 - 58
 

สกู๊ปพิเศษ บทความ ข้อคิด แง่คิด ดีดี มีสาระ เกร็ดความรู้ต่างๆ

อ่านบทความย้อนหลังได้ที่นี่ แชร์ไปที่ Facebook

“ครองใจคน” หลากหลายเหตุผลที่คนไทยรัก “ในหลวง” คลิกอ่านที่นี่


ข่าวเด็กและเยาวชน โดยพิราบขาวสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน 

คลิกอ่านข่าวทีมข่าวเยาวชน


ผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมเด็กและเยาวชน

 
ข่าวเยาวชนนำเสนอโดยเด็กและเยาวชน อายุ 10-18 ปี เพื่อนำเผยแพรู่่สูู่่สาธารณะ ให้กับเพื่อนๆเยาวชนรับข่าวสาร กิจกรรมต่าง และเป็นสื่อกลางระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ เป็นเวทีกิจกรรมการเรียนรู้การทำหน้าที่สื่อมวลชน การนำเสนอข่าว ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อให้เด็กและ้เยาวชน ตระหนักถึงหน้าที่ที่ดี ไม่เป็นภาระให้กับผู้็ปกครองและเป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดกับตนเอง และสังคมรอบตัว
 
 
 
ศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามพฤติกรรมเด็กและเยาวชน ในการเล่นอินเตอร์เน็ต การโพสข้อความ และรูปภาพในไฮไฟว์ เฟตบุ๊ค และ sms ในทางไม่เหมาะสม
หรือ พบเด็กและเยาวชนถูกกระทำทารุน ใช้แรงงานผิดกฎหมาย หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ
โปรดแจ้ง สำนักข่าวเด็กและเยาวชน โทร.สายด่วน 085-979-8473 หรือส่งอีเมล์ rtv1_mobilestation@hotmail.com
 
ติดต่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารประสารงานต่างๆ โทร. 084-111-6149 บุญยานุช รอดปัญญา
 

คำขวัญวันเด็ก'สามัคคี มีความรู้คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี'

ทีมข่าวเยาวชน

 รายการร่วมด้วยช่วยเด็ก สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย  กรมประชาสัมพันธ์สวท.11 AM. 819 KHz.

พบกับรายการร่วมด้วยช่วยเด็ก ข่าวสาร สาระ เด็กและเยาวชน ทุกวันเสาร์ เวลา 15.00-17.00 น.
กับนักจัดรายการเด็กและเยาวชนที่มีจิตอาสาในการสร้างสรรค์รายการ เพื่อสังคมเด็กและเยาวชน เป็นการเรารวมตัวกันและดำเนินงาน  ในรูปแบบอาสาสมัครเด็กและเยาวชน
ได้รับการสนับสนุนจาก สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย  กรมประชาสัมพันธ์สวท.11 AM. 819 KHz.
อาจารย์อัศวิน ตราบนิรันดร ผู้อำนวยการสถานี อาร์ ทีวี วัน สื่อออนไลน์ไร้พรมแดน
คุณฉัตรชัย  เชื้อรามัญ ผู้อำนวยการขบวนการตาสับปะรด
นส.สกุณี  กีรติวงศ์วานิช    (พี่หน่อย)  ผู้ประสานงานศูนย์ฯ และสำนักข่าวเด็กฯ
นส.ชุติมา  ใจคง (พี่เอ๋)   ผู้ประสานงานรายกาวิทยุเด็กและเยาวชน 


วิทยุแห่งประเทศไทย AM 819 KHz   
ขอขอบคุณสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์


พื้นที่นี้…ดีจัง พื้นที่สร้างสรรค์เพื่อเยาวชน

คำขวัญวันเด็ก ประจำปี พ.ศ. 2554   “รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธาณะ”

เปิดตัวนักจัดรายการเยาวชนอายุ 13 ปี ผู้มีความใฝ่ฝันการเป็นดีเจ รุ่นเยาว์ สร้างปรากฏการณ์ในวงการดีเจคนรุ่นใหม่

บนหน้าปัดวิทยุ คลื่น FM. 102.75 Mhz.

เด็กหญิงบุญยานุช รอดปัญญา อายุ 12 ปี ปัจจุปันเรียนที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 เขตลาดพร้าว ระดับชั้นมัธยม 1 ห้อง 9 ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะได้มีโอกาสมาจัดรายการวิทยุ แต่ก็เป็นความจริงไปแล้วที่ได้มาเป็นดีเจวัยรุ่นที่อายุน้อย ได้มีโอกาสทำรายการเองและเป็นเจ้าของรายการ เพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชน ทุกวันอาทิตย์ ประสพการณ์ไบรโอนี่ ผ่านการอบรมการจัดรายการ และสื่อมวลชน ถือว่าเป็นเยาวชนคนหนึ่งที่ก้าวไปสู่ความสำเร็จในด้านสื่อมวลชนและนักจัดรายการ เยาวชนคนรุ่นใหม่
ส่วนเด็กหญิงสุธิดา สีดาธรรมนะ อายุ 12 ปี ปัจจุบันเรียนที่ โรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม เขตลาดพร้าว ระดับชั้นมัธยม 1 ไม่ได้คิดเช่นเดียวกันที่จะมาเป็นดีเจ และโอกาสก็มาถึงจึงทำให้เขารักงานดีเจมาก จนเห็นพัฒนาการการเปลี่ยนแปลงของเขา และดีเจตาหวานก้อกำลังก้าวไปสู่ความเป็นนักจัดรายการแบบมืออาชีพ
ทั้งคู่ได้รับการสนับสนุนจากอาจารย์อัศวิน ตราบนิรันคร ผู้สร้างความฝันให้เป็นความจริงและไปสู่จุดหมาย

 

รายการเพื่อนเยาวชน เพื่อเยาวชน

๑. วัตถุประสงค์
๑.๑ เพื่อให้สาระความรู้กับเยาวชนในทุก ๆ ด้าน และปัญหายาเสพติด
๑.๒ เพื่อเผยแพร่กิจกรรมที่ดีให้เยาวชนได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ตนเองและสังคม
๑.๓ เพื่อให้เยาวชนมีค่านิยมที่ดี มีความรักชาติ มีระเบียบวินัย รักและหวงแหนในศิลปะวัฒนธรรม ประเพณีของไทย และภาษาไทย
๒. แนวความคิดในการจัดทำรายการ
ปัจจุบันมีปัญหาเกิดขึ้นกับเยาวชนในหลาย ๆ ด้าน ทั้งทางด้านปัญหายาเสพติด อบายมุข และการล่วงและเมิดทางเพศ ฯลฯ
รายการวิทยุจึงเป็นสื่อมวลชนประเภทหนึ่งที่เข้าถึงจิตใจของเยาวชนได้ดี ทางรายการเพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชน
จึงได้ผลิตรายการเพื่อให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชน
ในลักษณ์การเป็นเพื่อนในการรับฟังปัญหา
และร่วมหาทางแก้ปัญหาให้กับเยาวชน ในขณะเดียวกัน ได้นำเยาวชนหรือผู้ที่ประสบผลสำเร็จในการทำงาน มาเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนอื่น ๆ อีกด้วย
๓. กลุ่มเป้าหมาย
- เยาวชน ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป
๔. วัน-เวลา ในการออกอากาศ
ออกอากาศทางสถานีวิทยุ ระบบ FM.ความถี่ ๑๐๒.๗๕ MHz วันอาทิตย์ ระหว่างเวลา ๐๙.๐๐ - ๑๑.๐๐ น.
๕. รูปแบบของรายการ
๕.๑ การให้สาระความรู้ มีเพลงเป็นสื่อ
๕.๒ การสนทนา/สัมภาษณ์ ผู้รับเชิญและผู้เกี่ยวข้อง
๖. ผู้ดำเนินรายการ
- ดีเจไบรโอนี่234 และ ดีเจตาหวาน ควบคุมรายการ อาจารย์อัศวิน ตราบนิรันดร
- ผู้เกี่ยวข้อง และผู้รับเชิญ

ได้เวลาเปิดตัวเสียทีกับดีเจไบรโอนี่234และดีเจตาหวาน หลังจากได้ทำการซุ้มทำรายการ เพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชนมาเกือบสามเดือนแล้ว หวังว่ารายการนี้คงเป็นประโยชน์ต่อเยาวชน และสังคม
ไม่มากก็น้อย การทำหน้าที่ของเยาวชนใวันหยุดถือว่าเป็นการที่
ใช้เวลาว่างมาสร้างสรรค์ผลงาน
บนหน้าปัดวิทยุ คลื่น FM.102.75Mhz.
ในทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00-11.00 น. เป็นประจำ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานี RTV1อาจารย์อัศวิน ตราบนิรันดร
และ อาจารย์บรรจบ กับ อาสนองการะเกด ร่วมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ของวิทยุคลื่นนี้
ขอสนับสนุนให้นักจัดรายการ ดีเจไบรโอนี และ ดีเจตาหวาน ทำหน้าที่ตัวแทนเยาวชนให้ประสพความสำเร็จที่มุ่งมั่นไว้
ก้าวไปสู่อนาคตที่ดี
จากทีมงานสถานี RTV1
รายการเยาวชนเพื่อนเยาวชนสัญจร เป็นการจัดรายการวิทยุแบบจัดสด ... โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงต่อ โดยดีเจ ไบรโอนี่ และ ดีเจตาหวาน ..ติดตามรับชมและรับฟังได้ที่ เรดิโอเน็ตเวิคร์ทาง TV3 เช้าวันอาทิตย์ เวลา 09.00-11.00 น.ทางสถานี RTV1 ขอสนับสนุนเยาวชนที่รู้จักใช้เวลาว่างในวันหยุดให้เกิดประโยชน์กับตัวเองและสังคม ที่สำคัญห่างไกลยาเสพติดและอบายมุขต่างๆ เป็นการฝึกฝนให้เยาวชนรู้จักรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเยาวชนท่านใดสนใจร่วมรายการสามารถติดต่อได้ที่ 084-092-5068 ทางทีมงานขอสนับสนุนเยาวชนที่ทำดีต่อสังคม..............................

เบื้องหลังการจัดรายการเพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชนสัญจรครั้งที่สาม โดยดีเจไบรโอนี่ และดีเจตาหวาน ดีเจปีเตอร์

แม่วัยใส ปัญหาของสังคมที่กำลังรอการแก้ไข

เบื้องหลังการถ่ายทำบทโทรทัศน์ เรื่องแม่วัยใส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กำกับบท ถ่ายทำโดยกลุ่มเยาวชนเพื่อเยาวชน เป็นบทโทรทัศน์สะท้อนปัญหาสังคมของเด็กวัยรุ่น ที่ท้องในวัยที่ยังไม่พร้อม อันสืบเนื่องมาจากปัญหาทางครอบครัว และสิ่งแวดล้อม ต่างๆ

บทโทรทัศน์นี้จะสะท้อนปัญหาแม่วัยใส ที่เป็นปัญหาระดับชาติ ที่กำลังรอการแก้ไขจากผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อลดปัญหา แม่วัยใส บทโทรทัศน์ การถ่ายทำนั้นเป็นผลงานเด็กๆอายุตั้งแต่ 8-15 ปี เป็นการทำกิจกรรมในช่วงปิดเทอม

 



นักข่าวเยาวชนสัมภาษณ์ พลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี

ผู้อำนวยการ สำนักงานบรรเทาทุกข์ สภากาชาดไทย

ผอ.สถานี RTV1 นำทีมข่าวเยาวชน และสมาชิกชมรม ไปช่วยกาชาดทำหน้าที่เยาวชนคนไทยช่วยเหลือผู้ประสพภัยพิบัติทางใต้ ข่าว/ภาพ ทีมข่าวเยาวชน

ทีมข่าวเยาวชน สัมภาษณ์ ท่านระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นักสังคมสงเคราะห์และอดีตสมาชิก...วุฒิสภา ที่บ้านพักลาดพร้าว 24
เพื่อทำรายการต้นกล้า ในหัวข้อคุณแม่วัยใส โดยจะนำออกอากาศที่สถานีไทยพีบี
เอส ในรายการต้นกล้า วันอาทิตย์เร็วๆนี้

ผู้อำนวยการสถานี อาร์ ที วี วัน พาทีมงานเยาวชนเยี่ยมสื่อมว
ลชน เอเซียอัพเดท
เพื่อดูการทำงานของพี่ๆ ที่ทำงานด้านสื่อมวลชน เพื่อเป็นแนวทางในการมาพัฒน
าทักษะในการทำสื่อมวลชนของทีมข่าวเยาวชน

โครงการ พี่อุ้มน้องมอบไออุ่นให้น้องๆ กลุ่มเพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชน ทีมข่าวเยาวชนเชิญชวนเยาวชนร่วมกิจกรรม
ในวันหยุดไปช่วยกันทำจิตอาสา พี่อุ้มน้อง ที่บ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง เยาวชนท่านใดสนใจติดต่อกลุ่มเพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชน โทร. 084-092-5068

ผู้อำนวยการสถานี RTV1นำทีมข่าวเยาวชนเข้าเยี่ยมบ้านพักฉุกเฉิน เพื่อจะขออนุญาติให้ทีมงานกล้าอาสา มาทำการบันทึกเทปโทรทัศน์
รายการแม่วัยใส โดยนำแสดงโดยเยาวชนของสถานี RTV1 ซึ่งจะออกอากาศในเดือนพฤษภาคม เร็วๆนี้
ข่าว/ภาพ ทีมข่าวเยาวชน
เวทีของเยาวชน......ที่นี่ตรงนี้...... “เล่น เรียนรู้ แบ่งปัน” แต่งแต้มสีสันให้โลกสวยงาม

 

ข่าวภูมิภาคทั่วไทย อัพเดททุก 24 ชั่วโมง

โดยทีมข่าวมืออาชีพ มากประสพการณ์

 

ข่าวเฉียบคม ถูกต้อง รวดเร็ว ฉับไว ทันเหตุการณ์  โดยทีมข่าวสถานี อาร์ ทีวี วัน คลิกอ่านข่าวที่นี่

โหลดใบสมัครนักข่าวเฉพาะกิจ  ตรวจสอบประวัตินักข่าว   ส่งภาพและวีดีโอข่าว
ติดต่อ e-mail : rtv1_station_thailand@hotmail.com
drupal statistics
อ่านข่าวพิราบขาว 40 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 50 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 60 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 70 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 80 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 90 คลิกที่นี่

อ่านข่าวภูธรย้อนหลังคลิกที่นี่         รายงานข่าวโดย พิราบขาว ทีมข่าวอาร์ ทีวี วัน


 
 
 


สอบถามเส้นทางได้ที่ Call Center 1586 โทร.02-354-6551 02-354-6668-76 ต่อ 2014 โทรสาร 02-664-5500
 
 

ประชาสัมพันธ์
CCTV ฟรี เพียงที่ทำงานมี Internet และเห็นสภาพจราจร

 
 

ข่าวสาร หนังสือพิมพ์(ต่างประเทศ)
ABC News I Asahi Shimbun I AP - Associated Press I BBC I Bangkok Shuho I CBS Sports Line I Chicago Tribune I CNET news I CNN I FOX News | Los Angeles Times I MSNBC I NBC I New York Time I Reuters | The Sun I Time.com I USA Today I Washington Post |

 
 
   ขอบคุณองค์กรที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมของเด็กและเยาวชน
 
สายด่วน กรมชล. 1460 เช็คปริมาณน้ำขึ้น
ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า 1129
Web Counter
ขอเชิญผู้ใจบุญร่วมบริจาคอาหารสุนัข
(ในโครงการช่วยเหลือน้องหมาที่อดอยาก) คลิกชมเว็บที่นี่
หรือติดต่อที่ชมรมรักน้องหมา และสถานี RTV1ศูนย์ข่าวออนไลน์ (www.rtv1.net) เนื่องจากตอนนี้อาหารหมากำลังใกล้จะหมดแล้ว จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญทุกท่านช่วยเหลือน้องหมาที่กำลังอดอยาก ท่านสามารถเยี่ยมชมบ้านน้องหมาได้ที่ บ้านรักธรรมชาติ เลขที่ 145 ม.10 บ้านซำโสม ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี 25110 โทร. 081-254-1620
หรือติดต่อสถานี RTV1ศูนย์ข่าวออนไลน์ (www.rtv1.net)

โทร. 02-907-5425 มือถือโทร. 084-092-5068 e-mail : nong_mah@hotmail.co.th
 
ศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามพฤติกรรมเด็กและเยาวชน ในการเล่นอินเตอร์เน็ต การโพสข้อความ และรูปภาพในไฮไฟว์ เฟตบุ๊ค และ sms ในทางไม่เหมาะสม
หรือ พบเด็กและเยาวชนถูกกระทำทารุน ใช้แรงงานผิดกฎหมาย หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ
โปรดแจ้ง สำนักข่าวเด็กและเยาวชน โทร.สายด่วน 085-979-8473 หรือส่งอีเมล์ rtv1_mobilestation@hotmail.com
 
ติดต่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารประสารงานต่างๆ โทร. 084-111-6149 บุญยานุช รอดปัญญา
 
กองบรรณาธิการและสำนักข่าวเด็กเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ขอแสดงความขอบคุณมายังนักข่าว และช่างภาพ ทุกท่านที่ร่วมกันทำหน้าที่ดี ๆ 
มีประโยชน์ต่อสังคม ในการเผยแพร่ข่าวสารสู่สาธารณะชนอย่างต่อเนื่อง   และเชื่อมั่นว่าทุกท่านจะรักษาไว้ซึ่งคุณภาพของการนำเสนอข่าวสาร
และมิตรภาพในสื่อออนไลน์แห่งนี้ของเราต่อไป ข้อมูล เนื้อหา รูปภาพทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ RTV1.NET
 
 
ติดต่อ e-mail : rtv1_station_thailand@hotmail.com
@ copy 2007 by rtv1
Free Web Hosting